Tiếng Việt | English

11/01/2020 - 21:44

Long An: Gần 500 tỉ đồng đóng góp cho phong trào đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội

Sau thời gian thực hiện, đến nay được các doanh nghiệp đồng lòng, góp sức, toàn tỉnh Long An đã vận động được gần 500 tỉ đồng để xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn, trường học, bệnh viện...

Chiều 11/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Long An tổ chức họp mặt các mạnh thường quân có những đóng góp trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại cuộc họp mặt
Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở ngành, địa phương, Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt và sự hiện diện của đông đảo Đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần, được sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, một số cán bộ quê ở Long An đang công tác hoặc sinh sống ở TP.HCM và một số địa phương, tỉnh Long An đã tổ chức phát động các chương trình vận động từ thiện.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Sau thời gian thực hiện, đến nay được các doanh nghiệp đồng lòng, góp sức, toàn tỉnh đã vận động được gần 500 tỉ đồng để xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn, trường học, bệnh viện, các công trình văn hóa, các khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, khu di tích lịch sử, hỗ trợ bò giống, xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh và chương trình cung cấp nước sạch học đường,...

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đã tri ân những đóng góp của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tích cực vận động nhiều doanh nghiệp thực hiện nhiều công trình cầu, đường, trường học, nước sạch học đường, trao bò giống,... cho người nghèo, vùng sâu, biên giới.

Đông đảo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến dự cuộc họp mặt

Đồng thời, ghi nhận và cảm ơn Tạp chí Nông thôn Việt, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức và cá nhân đã ủng hộ, đồng hành với tỉnh trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới và nâng cao đời sống người dân.

“Tính đến nay đã có 100 doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, tài trợ cho các chương trình vận động từ thiện trên địa bàn tỉnh. Tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn tấm lòng của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các cán bộ đồng hương Long An, Ban Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt và chân thành tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân đã đồng hành với những hoạt động, chương trình thiện nguyện tại Long An”, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần nhấn mạnh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết