Tiếng Việt | English

07/12/2019 - 07:54

Long An giành chiến thắng 3-2 trước An Giang

Đội bóng Long An giành chiến thắng 3-2 trước An Giang nhờ bàn thắng phản lưới nhà những phút cuối trận của đội khách.

Chiều 06/12, đội bóng Long An có trận thi đấu giao hữu nằm trong đợt tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới với đội bóng An Giang.

Ban huấn luyện tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ trong biên chế đội hạng Nhì như Phạm Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt, Đinh Văn Hùng,.. kết hợp cùng các cầu thủ hạng Nhất.

Chính vì vậy, khoảng hơn 20 phút đầu, đội bóng Long An hoàn toàn lép vế trước đội khách An Giang. Tuy nhiên, đội khách cũng không có nhiều tình huống thực sự đáng chú ý. Mãi đến phút 22, đội bóng Long An mới có tình huống phản công đầu tiên. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Hà Vũ Em tung cú dứt điểm cực mạnh, tiếc rằng cú sút của anh không chiến thắng được thủ thành Phạm Đình Long.

Những phút đầu, đội khách An Giang là người làm chủ thế trận

Sau tình huống này, đội chủ nhà thi đấu ăn ý, nhịp nhàng hơn. Phút 29, tiền đạo Dương Anh Tú chuyền bóng chính xác để Hà Vũ Em băng vào vô lê, nhưng một lần nữa thủ môn Phạm Đình Long lại chiến thắng khi đẩy bóng đi vọt xà ngang.

2 phút sau đến lượt thủ môn Tiến Anh của đội chủ nhà cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của cầu thủ Kiên Cường bên phía đội khách.

Tiền đạo Hà Vũ Em thi đấu xuất sắc mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà

Thế trận trở nên giằng co thì bất ngờ đội chủ nhà Long An được hưởng quả phạt đền do thủ môn Phạm Đình Long phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Hà Vũ Em không mấy khó khăn để mở tỷ số trận đấu.

1-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Ban huấn luyện đội bóng Long An thay gần như toàn bộ đội hình thi đấu chỉ giữ lại hậu vệ Hồ Hải Phong, trung vệ Khắc Vũ và tiền đạo Hà Vũ Em để đưa vào những cầu thủ quen thuộc như Hiếu Đan, Hải Quân, Hoàng Dương, Hoàng Anh,…

Ban huấn luyện nhắc nhở các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp đấu

Tuy nhiên, thế trận hiệp 2 khá giống với hiệp 1 khi đội khách An Giang liên tục ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Chỉ trong 2 phút đầu hiệp 2, đội khách An Giang có đến 2 cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.

Về phía đội chủ nhà, liên tục các phút 67, 68, Hà Vũ Em và Đinh Văn Hùng không thể tận dụng cơ hội của riêng mình trước sự xuất sắc của thủ thành đội khách.

Một tình huống cầu thủ đội chủ nhà trong vòng vây của đội khách

Đến phút 70, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà Long An. Từ cú sút rất căng của tiền đạo Hà Vũ Em trong vòng cấm buộc thủ thành đội khách phải đẩy bóng ra và hậu vệ Hồ Hải Phong có mặt kịp thời sút bồi ghi bàn thắng.

Dẫn trước 2 bàn, đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự, nhường thế trận cho đội khách An Giang.

Sự điều chỉnh này suýt chút nữa khiến đội bóng Long An trả giá khi liên tiếp vào các phút 88, 89, đội khách An Giang ghi liền 2 bàn thắng để san bằng tỷ số. Người lập công cho đội khách lần lượt là Tấn Tài và Vĩ Hào.

Trong pha phạt góc cuối trận đấu, hậu vệ An Giang đánh đầu phản lưới nhà, giúp Long An giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Mặc dù giành chiến thắng 3-2, nhưng kết quả trận đấu cũng cho thấy đội bóng Long An còn rất nhiều việc phải làm trước khi mùa giải mới khởi tranh./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết