Tiếng Việt | English

23/03/2019 - 03:03

Long An giành chiến thắng trước đội bóng láng giềng Đồng Tháp

Sau thất bại trước An Giang, đội bóng Long An thi đấu đầy quyết tâm để có được trận thắng trước Đồng Tháp.

Tiền vệ đội trưởng Nguyễn Tài Lộc trong vòng vây hậu vệ đội khách

Từng nhiều lần gặp nhau tại các giải đấu nên đội bóng Long An không còn xa lạ với đội bóng láng giềng Đồng Tháp. Sau nhiều năm đào tạo, đội bóng Đồng Tháp sở hữu đội hình khá trẻ nhưng đầy tài năng, trong đó có các cầu thủ từng là nòng cốt đội tuyển U19 Quốc gia cũng như trong thành phần U22 Quốc gia.

Chính vì vậy, đội hình ra quân của Long An gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như thủ môn Thế Anh; cặp trung vệ Phan Đức Lễ, Nguyễn Tuấn Đạt, hậu vệ Phạm Đình Hiếu và Thái Minh Thuận; hàng tiền vệ gồm Phan Tấn Tài, Nguyễn Tài Lộc, Trần Ngọc Phương, Trần Đình Trường; hàng công gồm Huỳnh Tấn Tài và Hà Vũ Em.

Ngay từ những phút đầu trận đấu, 2 đội nhập cuộc khá nhanh với nhiều tình huống nguy hiểm. Trong đó, đội bóng Long An sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Phút thứ 10, Huỳnh Tấn Tài dẫn bóng xâm nhập vòng cấm và tung cút sút căng khiến bóng đập chân hậu vệ đội khách bật ra, Hà Vũ Em có mặt kịp thời, tuy nhiên cú sút của Vũ Em lại đi trúng vị trí thủ môn đội khách. 

Phút 17, từ đường chuyền của Huỳnh Tấn Tài vào trung lộ, thủ môn đội khách mắc lỗi phá bóng hụt, bóng đến chân Trần Ngọc Phương. Dù phía trước chỉ còn khung thành trống nhưng Ngọc Phương sút quá nhẹ để hậu vệ Đồng Tháp kịp lui về phá bóng trước vạch cầu môn.

Huỳnh Tấn Tài tranh chấp cùng tiền vệ Đồng Tháp

Liên tục tấn công, rốt cuộc bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà. Phút 27 của trận đấu, trong pha phản công chớp nhoáng, Huỳnh Tấn Tài đi bóng khéo léo vượt qua thủ môn Đồng Tháp, sút bóng vào góc cao khung thành ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Long An. 

Tuy nhiên, chỉ cần đúng 4 phút, đội khách Đồng Tháp có được bàn thắng khá may mắn khi hàng thủ Long An mắc lỗi. Phút 31, trong pha bóng bổng trong vòng cấm, hậu vệ Long An cho rằng cầu thủ Đồng Tháp phạm lỗi nên không tranh chấp. Trong tình huống đó, trọng tài không cất còi, bóng đến đúng vị trí của Vĩnh Đức và cầu thủ này không mấy khó khăn để ghi bàn thắng san bằng tỷ số. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Ban Huấn luyện nhắc nhở và động viên các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp

Hiệp 2 bắt đầu chứng kiến nỗ lực của các cầu thủ bên phía Long An. Hàng thủ thi đấu chắc chắn, trong khi đó, hàng công cũng tỏ ra hiệu quả hơn so với hiệp 1. Phút 56, Hà Vũ Em đi bóng kỹ thuật về phía cuối sân trước khi trả ngược thuận lợi cho Phan Tấn Tài ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Long An chủ yếu thi đấu chắc chắn, tuân thủ đấu pháp từ Ban Huấn luyện khi tích cực tranh chấp khu vực giữa sân, đeo bám ngòi nổ trung tâm Nguyễn Quý Sửu để vô hiệu hóa các đường lên bóng của đội khách.

Bên cạnh đó, Ban Huấn luyện đội bóng Long An cũng tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân để gia tăng sức trẻ trong các pha tranh chấp. Đặc biệt, Huấn luyện viên trưởng – Ngô Quang Sang mạnh dạn đẩy trung vệ Nguyễn Tuấn Đạt lên đá tiền vệ phòng ngự. Sự thay đổi này mang đến hiệu quả khi Nguyễn Tuấn Đạt cùng hàng tiền vệ và hàng thủ khắc chế hầu hết các tình huống tổ chức tấn công của đội khách.

Đội trưởng Tài Lộc thiếu may may mắn trong tình huống cuối của trận đấu

Phút cuối trận đấu, tiền vệ đội trưởng – Nguyễn Tài Lộc bứt tốc và dứt điểm qua tay thủ môn. Nhưng may mắn không đứng về phía Long An khi bóng bật xà ngang rồi dội cột dọc trước khi lăn ra ngoài trong sự tiếc nuối. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 chung cuộc cũng đủ để Long An tiếp thêm hưng phấn trước khi bắt đầu mùa bóng mới.

Vào 17 giờ ngày 30/3 sắp tới, đội bóng Long An có trận đấu chính thức đầu tiên trong năm 2019 khi đón tiếp đối thủ Dược Nam Hà Nam Định trong khuôn khổ Cup Quốc gia trên sân nhà Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết