Tiếng Việt | English

30/09/2018 - 04:03

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2018:

Long An, Hà Nội B chia điểm trong một trận cầu hấp dẫn

Trận đấu cuối cùng trên sân nhà tại Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm nay, các cầu thủ Long An rất muốn giành một chiến thắng để tri ân người hâm mộ.

Đội bóng Long An chỉ giành được 1 điểm để chia tay cổ động viên nhà

Trận đấu đón tiếp đối thủ mạnh Hà Nội B tại vòng 17, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2018 là trận đấu trên sân nhà cuối cùng của Câu lạc bộ Bóng đá Long An trước khi mùa giải chính thức khép lại. Tuy không hoàn thành mục tiêu lên hạng như kỳ vọng, song, các cầu thủ Long An rất quyết tâm giành một chiến thắng để tri ân người hâm mộ.

Về phía Hà Nội B, dù làm khách trên sân Long An nhưng đây vẫn là trận đấu quan trọng. Một kết quả tốt sẽ giúp đội bóng này chắc suất giành chiếc vé tranh Play-off mùa giải năm sau.

Bước vào trận đấu, cả 2 đội nhập cuộc khá nhanh, trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn từ những phút đầu. Với đầy đủ lực lượng, chủ nhà Long An sớm chiếm lĩnh thế trận. Nhiều cơ hội liên tục được các cầu thủ Long An tạo ra về phía đội khách. 

Phút 15, tiền đạo Phạm Quốc Ca đánh đầu chuyền bóng rất thuận lợi cho Lâm Hải Đăng băng xuống, đối mặt với thủ môn Dương Quang Tuấn phía Hà Nội B. Tuy nhiên, cú sút vội của Hải Đăng lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 

2 phút sau, chính tiền đạo Phạm Quốc Ca có cơ hội mở tỷ số khi đối diện với khung thành Hà Nội B nhưng một lần nữa, tiền đạo của Long An không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cho đội nhà.

Phút tiếp theo, các cầu thủ Long An liên tục tạo được các cơ hội về phía thủ môn Quang Tuấn của đội khách. Tuy nhiên, lần lượt Tài Lộc và Tấn Tài không thể một lần làm tung lưới Hà Nội B.

Các cầu thủ chia vui với Lâm Hải Đăng sau bàn thắng mở tỷ số

Sau nhiều tình hống bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng, bàn thắng đến với Long An trong một tình huống đánh đầu cận thành tại phút 30 của tiền đạo Lâm Hải Đăng. 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà.

Sau bàn thắng, thế trận có phần trở nên cân bằng hơn. Các cầu thủ đội khách Hà Hội B củng cố thế trận, tạo được một số cơ hội về phía Long An. Tưởng chừng kết quả 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1 thì bất ngờ, vào phút cuối cùng của hiệp đấu, Hà Nội B tìm được bàn thắng quân bình tỷ số sau pha đánh đầu cận thành của cầu thủ số 10 – Phạm Tuấn Hải.

Cả 2 đội cống hiến nhiều pha bóng đẹp cho người hâm mộ

Hiệp 2 của trận đấu, Long An có sự thay đổi người khi tiền vệ Nguyễn Thái Sung vào thay cho Huỳnh Tấn Tài. Sự thay đổi cầu thủ của Long An ngay lập tức phát huy tác dụng.

Phút thứ 53, nhận đường chuyền của đồng đội, Thái Sung ghi tên mình lên bảng tỷ số sau cú sút đẹp mắt từ khoảng cách 25 mét. Long An tạm vươn lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn chỉ được duy trì hơn 10 phút.

Phút 65, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Lê Xuân Tú chọn vị trí rất tốt, bật cao đánh đầu, quân bình tỷ số.

Đáng lẽ Hà Nội B có thể rời sân Long An với một chiến thắng khi có cơ hội rất tốt ở phút 85. Trên chấm phạt đền, Phạm Tuấn Hải dù đánh lừa được thủ môn đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Hòa chung cuộc, cả 2 đội đành chấp nhận chia điểm trong một trận cầu hấp dẫn./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết