Tiếng Việt | English

22/01/2020 - 06:09

Long An: Hệ thống ATM phải bảo đảm thông suốt, cung ứng đủ tiền dịp tết

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Long An - Đào Văn Nghiệp cho biết, đơn vị chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh chủ động các điều kiện để bảo đảm cho hệ thống ATM hoạt động thông suốt, cung ứng đủ tiền để khách hàng giao dịch trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Thời điểm những ngày giáp tết, nhu cầu rút tiền thông qua hệ thống ATM trên địa bàn tỉnh Long An rất lớn

Theo đó, thời điểm những ngày giáp tết, nhu cầu rút tiền thông qua hệ thống ATM trên địa bàn tỉnh Long An rất lớn, doanh số cao. Bởi đây là thời điểm các doanh nghiệp chi trả lương, thưởng cho công nhân, đặc biệt là công nhân ở các khu, cụm công nghiệp.

Hiện trên địa bàn tỉnh Long An có nhiều khu, cụm công nghiệp có số lượng lớn công nhân (trên 143.000 công nhân) đang làm việc và nhận lương qua thẻ ATM. Bên cạnh đó, số lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp tại tỉnh Tiền Giang nhưng giao dịch qua hệ thống ATM tại Long An lớn (khoảng 10.000 công nhân). Ngoài ra, Long An là địa bàn cửa ngõ đi về miền Tây, lượng người di chuyển qua địa bàn lớn và thường xuyên có nhu cầu rút tiền mặt từ các trụ ATM.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Long An, trên địa bàn tỉnh hiện có 290 máy ATM đang hoạt động. Số lượng máy được đặt rải khắp các địa bàn trong tỉnh, nhất là ở các địa phương tập trung nhiều dân cư, công nhân.

Ngoài việc bảo đảm cho hệ thống ATM hoạt động thông suốt, đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Long An còn yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.  

Anh Nguyễn Phương Bình, một khách hàng thực hiện rút tiền qua máy ATM cho biết là công nhân, chỉ vừa được lãnh tiền thưởng tết vào những ngày giáp tết và có nhu cầu rút tiền để sử dụng cho việc mua sắm. Do thời điểm này, nhiều công nhân cũng có nhu cầu rút tiền nên không tránh khỏi tình trạng phải xếp hàng. Tuy vậy, máy ATM vẫn hoạt động thông suốt, chưa xảy ra tình trạng ngưng giao dịch./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết