Tiếng Việt | English

18/01/2020 - 02:51

Long An: Họp mặt các nhà đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp hoạt động tốt năm 2019

Chiều 17/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng xuân gắn kết, tri ân các nhà đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp hoạt động tốt trong năm 2019.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc đến doanh nghiệp và gia đình năm mới như ý, thành công, an khang thịnh vượng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần; Phó Chủ tịch UBND tỉnh -Nguyễn Văn Út,  Phạm Tấn Hòa; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Trương Văn Nọ; lãnh đạo một số sở, ngành cùng 70 nhà đầu tư, doanh nghiệp tham dự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc đến doanh nghiệp và gia đình năm mới như ý, thành công, an khang thịnh vượng. Đồng thời, ông ghi nhận và trân trọng biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp hạ tầng, các doanh nghiệp tiêu biểu, cộng đồng doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua.

Dịp này, ông thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 9,41%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước. Đây là thắng lợi chung của sự đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các cấp chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, kết quả này có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, điểm sáng là các doanh nghiệp điển hình, tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách cao và đóng góp nhiều cho cộng đồng xã hội.

Cùng với đó là vai trò của các doanh nghiệp hạ tầng đã chung tay cùng chính quyền tỉnh tạo quỹ đất sạch, hoàn chỉnh hạ tầng khu, cụm công nghiệp, mời gọi, thu hút nhà đầu tư thứ cấp, qua đó thúc đẩy sản xuất công nghiệp, phát triển thương mại, dịch vụ, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần chia sẻ, năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập nước, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ. Ở trong nước, kế thừa thành tựu của hơn 30 năm đổi mới, tình hình chính trị, xã hội ổn định, tuy nhiên nền kinh tế vẫn còn những hạn chế, bất cập và tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức. Bối cảnh đó đòi hỏi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh cần phải quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, đổi mới hơn nữa để hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu kinh tế, xã hội năm 2020.

Với tinh thần “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, các cấp lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển. Trong đó, tỉnh tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện, có giải pháp cụ thể để tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vướng mắc kéo dài, thực hiện các giải pháp thiết thực để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tạo điều kiện cho các chủ đầu tư triển khai đầu tư hạ tầng, để trong thời gian tới sẽ có thêm các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đi vào hoạt động, tăng diện tích đất công nghiệp có khả năng cho thuê, thu hút được các nhà đầu tư lớn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được tặng quà kỷ niệm đến các doanh nghiệp tham gia buổi họp mặt 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, giỏi làm kinh tế cũng sẽ đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các giải pháp, mục tiêu trên, mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại diện cho doanh nghiệp phát biểu tại buổi họp mặt, Giám đốc Công ty TNHH Hải Sơn (nhà đầu tư Khu công nghiệp Hải Sơn) - Trịnh Văn Hải bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2019. Với vai trò là chủ đầu tư nhiều khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, ông sẽ cùng nhiều nhà đầu tư khác trên địa bàn tỉnh xây dựng chiến lược phát triển, định hướng thu hút các tập đoàn kinh tế lớn, doanh nghiệp công nghệ cao, có tiềm lực về vốn, công nghệ, thương hiệu. Qua đó, đồng hành cùng tỉnh phát triển theo định hướng công nghiệp hiện đại.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An biểu dương, tặng quà kỷ niệm đến các doanh nghiệp tham gia buổi họp mặt./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết