Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 19:59

Long An: Học sinh, sinh viên nghỉ học giảm so với ngày đầu trở lại trường

Sau thời gian tạm nghỉ, học sinh trở lại trường và dần bắt nhịp với việc học. Ngày 03/3, Long An có 1.097 học sinh, sinh viên nghỉ học, giảm 368 học sinh, sinh viên so với ngày đầu trở lại trường.

Học sinh, sinh viên nghỉ học giảm

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, trong ngày thứ 2 trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, Long An có 1.003 học sinh vắng (giảm 330 học sinh so với ngày đầu) và 94 sinh viên vắng (giảm 38 sinh viên so với ngày đầu) .

Nhìn chung, tình hình dạy và học tại các trường ổn định. Học sinh, sinh viên vắng đa số có phép. Riêng những học sinh, sinh viên không phép, trường tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp khắc phục.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Phan Thị Dạ Thảo cho biết: “Học sinh vắng có nhiều nguyên nhân như bận việc gia đình, bị bệnh thông thường, có ý định nghỉ học luôn hoặc chuyển sang học nghề,… và một số ít học sinh chưa an tâm trở lại lớp. Với mỗi trường hợp, các trường có giải pháp riêng. Đối với học sinh chưa an tâm đi học, trường động viên và thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh để học sinh an tâm. Riêng học sinh có ý định nghỉ học, trường tiến hành vận động các em ra lớp”./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết