Tiếng Việt | English

02/06/2020 - 16:07

Long An: Hơn 1,8 tỉ đồng hỗ trợ nhóm đối tượng lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thực hiện theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Long An tiến hành rà soát, lập danh sách cho nhóm đối tượng người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc (gọi tắt nhóm đối tượng lao động tự do).

Long An quyết liệt đưa Nghị quyết 42 đi vào cuộc sống

Đến thời điểm này, Long An có 3 huyện, gồm: Tân Trụ, Thạnh Hóa và Châu Thành hoàn thành việc thống kê danh sách nhóm đối tượng trên. Trong đó, Châu Thành 356 người, Tân Trụ 648 người và Thạnh Hóa 860 người. Đây là nhóm đối tượng lao động tự do như: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ, lẻ không có địa điểm cố định; người thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; lái xe mô tô 2 bánh chở khách; tự làm hoặc làm việc tại hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe và những người bán vé số lưu động. Mức hỗ trợ theo quy định là 1 triệu đồng/người. Tổng kinh phí hỗ trợ cho nhóm đối tượng trên tại 3 huyện Tân Trụ, Thạnh Hóa và Châu Thành hơn 1,8 tỉ đồng.

Các địa phương còn lại đang tiếp tục rà soát, lập danh sách để kịp thời đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Do thuộc nhóm đối tượng lao động tự do, không có giao kết hợp đồng lao động nên công tác thống kê, lập danh sách ở các địa phương gặp nhiều khó khăn. Vì thế quá trình triển khai thực hiện hỗ trợ chậm so với các đối tượng khác.

Được biết, thực hiện theo Nghị quyết số 42, Long An đã chi hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng gồm hộ nghèo, cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Tổng kinh phí gần 144 tỉ đồng, với 123.214 người được thụ hưởng./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết