Tiếng Việt | English

17/11/2018 - 17:27

Long An: Họp mặt cán bộ Mặt trận các thời kỳ

Sáng 17/11, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống MTTQVN (18/11/1930 - 18/11/2018), UB MTTQVN tỉnh Long An tổ chức Họp mặt cán bộ Mặt trận tỉnh qua các thời kỳ.

Đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình công tác

Tại cuộc họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQVN tỉnh – Lê Văn Hùng phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQVN qua 88 năm hình thành và phát triển.

Giữa lúc cao trào cách mạng đầu tiên diễn ra khắp cả nước, đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương ra Chỉ thị thành lập Hội Phản đế đồng minh – hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Tổ chức Mặt trận ra đời tạo nên cao trào phản đế mạnh mẽ trong cả nước, có ảnh hưởng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đánh dấu sự trưởng thành về nhận thức và chỉ đạo thực tiễn của Đảng ta trong quá trình tổ chức và xây dựng Mặt trận Dân tộc thống nhất.

Phát huy tinh thần của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong công cuộc đổi mới đất nước, MTTQ các cấp trong tỉnh tuyên truyền vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, Mặt trận phối hợp chính quyền chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong năm 2018, MTTQ các cấp trong tỉnh huy động các nguồn lực xã hội xây dựng, sửa chữa 513 căn nhà đại đoàn kết và nhiều hoạt động an sinh xã hội trị giá trên 110 tỉ đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền từng bước nâng cao và có tác động tích cực,…

Không chỉ ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, cuộc họp mặt là dịp để cán bộ MTTQ tỉnh các thời kỳ gặp gỡ, thăm hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình công tác.

Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh – Nguyễn Thị Ngọc Hạnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời mong muốn cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ luôn mạnh khỏe và tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của MTTQVN./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết