Tiếng Việt | English

20/09/2018 - 19:58

Long An họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

Chiều ngày 20/9 (nhằm ngày 11/8 âm lịch), Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An (ĐNTCLLA) tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam. Đến dự có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo nghệ sĩ, người làm nghệ thuật trong và ngoài tỉnh: NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy,...

Đại biểu, nghệ sĩ thắp hương bàn thờ Tổ sân khấu

Trong không khí trang nghiêm nhưng ấm áp, các nghệ sĩ biểu diễn nhiều tiết mục, trích đoạn đặc sắc, thể hiện lòng tri ân với bậc tiền nhân cũng như phục vụ đại biểu, người dân.

Các thế hệ nghệ sĩ tại Long An nói chung và ĐNTCLLA nói riêng luôn gìn giữ tình yêu nghề, yêu sân khấu và khán giả như “con tằm đến thác vẫn còn vương tơ”. Trích đoạn “Kiếp tằm – Dệt gấm” là lời bộc bạch chân thành của nghệ sĩ khi trót yêu và theo đuổi nghệ thuật cải lương.

Trong chương trình văn nghệ họp mặt, ngoài các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Vũ Luân,…còn có những nghệ sĩ trẻ của ĐNTCLLA. Thế hệ nghệ sĩ trẻ của đoàn đang từng bước khẳng định mình với nhiều giải thưởng tại các cuộc thi, liên hoan khu vực và toàn quốc.

Thu Mỹ trong trích đoạn Dệt gấm 

Nghệ sĩ trẻ Thu Mỹ - ĐNTCLLA chia sẻ, chị rất xúc động và biết ơn được là thế hệ kế thừa, tiếp nối truyền thống của đoàn. Với sức trẻ và lòng yêu nghề, nghệ sĩ Thu Mỹ sẽ nỗ lực hết mình cùng các thành viên trong đoàn tạo ra những tiết mục tốt nhất phục vụ người mộ điệu. Lời hứa của Thu Mỹ được chứng minh ngay với vai diễn xúc động trong trích đoạn Dệt Gấm khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi.

Tiết mục Thương ca điệu tài tử do NSƯT Hồ Ngọc Trinh và NSƯT Vũ Luân thể hiện

Long An là một trong những cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ, khởi nguồn cho bộ môn nghệ thuật cải lương. Do đó, chương trình không thể thiếu những giai điệu tài tử. Các tiết mục thể theo điệu Lưu Thủy, Kim Tiền, Ngũ Đối Hạ,…đưa khán giả vào không khí âm vang, hoài cổ.

Các nghệ sĩ thực sự “rút ruột con tằm” cho từng tiết mục trong ngày giỗ Tổ. NSƯT Hồ Ngọc Trinh chia sẻ, mặc dù chương trình này được chuẩn bị song song với tiết mục dự thi Liên hoan Cải lương toàn quốc nhưng các nghệ sĩ trong đoàn không dám lơ là. Tất cả đều nỗ lực hết mình, bởi với các nghệ sĩ, ngày giỗ Tổ có ý nghĩa hết sức thiêng liêng./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết