Tiếng Việt | English

11/01/2020 - 13:47

Long An họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 

Ngày 11/01, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sở, ban, ngành, địa phương đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh chúc các đồng chí lãnh đạo trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh, quý vị đại biểu và toàn thể đồng bào trong tỉnh một năm mới an khang, thịnh vượng

Cuộc họp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, nghĩa tình với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân và quê hương Long An.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình dự họp mặt và thăm hỏi các đại biểu

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, ông thông tin một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, hoạt động hệ thống chính trị của địa phương trong năm 2019. Theo đó, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Tỉnh ủy đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 9,41%, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng bình quân 5 năm của Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh (từ 9-9,5%); cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông - lâm - thủy sản. Đời sống người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 72,67 triệu đồng/năm, tăng 7,14 triệu đồng so với năm 2018. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt khoảng 18.000 tỉ đồng.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,5%, hộ cận nghèo còn 2,7%. Đặc biệt, trong thời gian qua, tỉnh được sự quan tâm, hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, hỗ trợ bò giống, xây dựng trường học, trang bị máy lọc nước cho học sinh ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo niềm tin, sự phấn khởi cho người dân.

Đại biểu vui mừng ngày họp mặt

Quốc phòng - an ninh được giữ vững và củng cố. Hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, tổ chức bộ máy nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động qua việc triển khai thực hiện Đề án số 02 của Tỉnh ủy.

Cấp ủy các cấp tập trung thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị Chuyên đề năm 2019 và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những đóng góp to lớn, quan trọng của các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh,… trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, là thời điểm có ý nghĩa quyết định trong lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, năm tiến hành Đại hội đảng các cấp và kỷ niệm nhiều sự kiện quan trọng của đất nước,… Trong bối cảnh đó, Tỉnh ủy khẳng định tinh thần chung của năm 2020 là phải chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo hơn. Tỉnh ủy cũng đã biểu quyết thống nhất 21 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó phải bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) từ 9,5-9,6%,…

Văn nghệ chào mừng

Để đạt mục tiêu trên, đòi hỏi các cấp, các ngành phải tập trung trong lãnh đạo, quyết liệt trong hành động; phát huy tối đa vai trò tiên phong trong chỉ đạo, quản lý, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương,…

Tết Nguyên đán gần kề, cùng với việc bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ năm 2020; cấp ủy, chính quyền các cấp phải quan tâm thực hiện việc tổ chức tết theo đúng chỉ đạo của Trung ương và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm chuẩn bị tốt các điều kiện để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy kính chúc đồng chí Trương Hòa Bình, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí, các đồng chí đồng hương Long An, quý vị đại biểu, toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh một năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình an khang, hạnh phúc!/.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết