Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 14:47

Long An họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ

Ngày 18-2-2016, Tỉnh ủy Long An tổ chức họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ trong tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm cùng trên 100 trí thức, báo chí, văn nghệ sĩ trong tỉnh tham dự.


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với trí thức, văn nghệ sĩ

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, đồng thời là năm có nhiều ý nghĩa đối với đội ngũ trí thức - văn nghệ sĩ. Năm qua, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ của tỉnh không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng; tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức được phát huy, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều trí thức trẻ trên các lĩnh vực luôn tâm huyết với nghề, phấn đấu vươn lên, có nhiều hoạt động và đạt nhiều thành quả, ngày càng đáp ứng yêu cầu của xã hội đặt ra, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Đối với lực lượng văn nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ với nhiều hoạt động sáng tạo góp phần vào việc đổi mới nền văn hóa -  nghệ thuật của tỉnh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng.



Những tiết mục văn nghệ trong buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh thông tin một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh, sự phát triển của hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, văn hóa - nghệ thuật trong tỉnh  góp phần to lớn vào sự phát triển chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy động viên các nghệ sĩ cần bám sát hiện thực đời sống để cho ra đời các tác phẩm mang tính giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, xứng đáng với vai trò người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa.

Đại diện trí thức, văn nghệ sĩ bày tỏ lòng biết lòng ơn sâu sắc đối với lãnh đạo tỉnh về sự quan tâm chăm lo đời sống cho các nghệ sĩ để họ có thể vững tin và chuyên tâm sáng tạo. Đồng thời, mong được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo cũng như công chúng yêu nghệ thuật để hoạt động này được phát huy hết hiệu quả./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết