Tiếng Việt | English

06/03/2020 - 09:56

Long An: Hướng dẫn học sinh tự học trong thời gian tạm nghỉ

Sáng 06/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Long An có văn bản gửi các Trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS do dịch bệnh Covid-19.

Học sinh tự học trong thời gian tạm nghỉ

Theo đó, tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 09/3 đến hết ngày 14/3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trưởng phòng GD&ĐT chỉ đạo Hiệu trưởng các trường học thực hiện các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, Hiệu trưởng giao cho giáo viên chủ nhiệm thông tin đến từng phụ huynh học sinh thời gian nghỉ học, quản lý con em không tụ tập đến nơi đông người, theo dõi sức khỏe của con em trong thời gian nghỉ học; khi con em có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh, phụ huynh theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời, đồng thời thông tin cho giáo viên chủ nhiệm.

Thứ hai, Hiệu trưởng phân công cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực trường, bảo đảm an ninh trật trường học, theo dõi tình hình dịch bệnh.

Thứ ba, trong thời gian tạm nghỉ, các trường tiếp tục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình, giữa giáo viên với học sinh để giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh tự học qua hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường, giáo viên và học sinh; khuyến khích giáo viên cho học sinh các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập kiến thức học kỳ I, hệ thống hóa kiến thức./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết