Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 18:13

Long An hướng đến sản xuất lúa gạo theo phương pháp hữu cơ

Chiều 19/9, UBND tỉnh Long An có cuộc làm việc với các doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) về sản xuất và tiêu thụ lúa gạo trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh chủ trì cuộc làm việc

Nội dung cuộc làm việc tập trung vào việc sản xuất giống lúa thơm chất lượng cao, tạo liên kết sản xuất 4 nhà (nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà nông) và bảo đảm đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời, hướng đến sản xuất lúa gạo theo phương pháp hữu cơ.

Trong vụ Hè Thu 2018, tỉnh thí điểm 150ha sản xuất lúa hữu cơ tại 3 huyện (Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa). Khi tham gia mô hình, nông dân được công ty thu mua với giá cao hơn 20%.

Long An hướng đến sản xuất lúa hữu cơ

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp tại cuộc làm việc, gạo sạch, gạo hữu cơ được canh tác theo quy trình, phương thức canh tác của nền nông nghiệp hữu cơ: VietGAP, GlobalGAp,… không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất,… góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, thuận lợi trong việc xuất khẩu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh cho rằng hiện nay sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa đạt hiệu quả cao, chủ yếu sản xuất nhỏ lẻ, không tập trung. Trong thời gian tới, các địa phương cần có sự liên kết 4 nhà, hướng đến nền sản xuất sạch, phục vụ thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, mỗi địa phương phải xây dựng các hợp tác xã điểm ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất góp phần tăng thu nhập cho người dân./.

Huỳnh Phong - Như Ý

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích