Tiếng Việt | English

22/03/2019 - 15:17

Long An hưởng ứng Ngày Nước Thế giới 2019

Ngày 22/3, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An phối hợp Công ty TNHH Lavie tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3). Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương và hơn 100 người dân tham dự.

Đại biểu lắng nghe, hiểu được tầm quan trọng và nâng cao ý thức trách nhiệm bản thân trong việc sử dụng nước

Ngày Nước Thế giới năm 2019 có chủ đề "Nước cho tất cả, không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm điều chỉnh, cụ thể những cam kết trong Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, mọi người đều phải được hưởng lợi: “Dù bạn là ai, dù bạn ở đâu, nước là quyền của con người”. 

Cùng với việc tiếp cận về điều kiện vệ sinh, tiếp cận nguồn nước an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững.

Chủ đề Ngày Nước Thế giới năm 2019 là “Nước cho tất cả, không để ai bị bỏ lại phía sau”

Hưởng ứng Ngày Nước Thế giới năm nay, Long An chủ động tổ chức tuyên truyền, treo băng rôn, hội nghị chuyên đề,… để mọi người hiểu, hiểu được tầm quan trọng và nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc sử dụng nước.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về sử dụng nước tiết kiệm, hợp lý và trách nhiệm.

Thông qua hội nghị, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Nguyễn Tân Thuấn kêu gọi cộng đồng quan tâm, tích cực sử dụng nước tiết kiệm, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ nguồn nước; thực hiện đăng ký khai thác nước dưới đất, chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ tài nguyên, qua đó, góp phần bảo đảm phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của người dân./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết