Tiếng Việt | English

01/12/2018 - 09:06

Long An hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS

Sáng 01/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Long An tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh kêu gọi các cấp, ngành và toàn thể nhân dân hãy xem công cuộc phòng, chống HIV/AIDS là trách nhiệm chung của toàn xã hội

Lễ mít tinh nhằm nâng cao nhận thức nhân dân về phòng tránh HIV/AIDS, từng bước thực hiện mục tiêu kết thúc đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam vào năm 2030. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống AIDS từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh kêu gọi các cấp, ngành và toàn thể nhân dân hãy xem công cuộc phòng, chống HIV/AIDS là trách nhiệm chung của toàn xã hội; tiếp tục đồng lòng, góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch AIDS với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất.

Có như thế, Long An mới đạt những mục tiêu cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS và mục tiêu 90-90-90 trong hiện tại và những năm tiếp theo. Qua đó, góp phần kiểm soát tình hình dịch HIV trên địa bàn, bảo đảm an sinh, trật tự xã hội và bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tuần hành tuyên truyền thông điệp hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS

Tại lễ mít tinh, gần 500 đại biểu là cán bộ, nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia tuần hành tuyên truyền thông điệp hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS trên các trục đường chính của TP.Tân An.

Từ tháng 8/1993 (kể từ trường hợp nhiễm HIV đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh) đến nay, toàn tỉnh có trên 5.000 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó có gần 1.400 người tử vong, chiếm gần 30%. Đây là hậu quả khó có thể bù đắp đối với gia đình bệnh nhân, tác động xấu đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Những năm gần đây, trường hợp nhiễm HIV phát hiện trong một số đối tượng nguy cơ thấp như phụ nữ mang thai, thanh niên, học sinh có xu hướng gia tăng. Đặc biệt, trong nhóm người quan hệ tình dục đồng giới nam (MSM) gia tăng với tỷ lệ báo động. Sự lan truyền HIV trong nhóm đối tượng này mang yếu tố nguy cơ tiềm ẩn, khó kiểm soát. Vì vậy, nếu chủ quan, không tiếp tục phòng, chống thì dịch có khả năng bùng phát trở lại./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết