Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 16:43

Long An hưởng ứng Tuần lễ Thế giới “Nuôi con bằng sữa mẹ”

Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới “Nuôi con bằng sữa mẹ”, sáng 12/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nuôi con bằng sữa mẹ” cho gần 300 cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh – Ngô Văn Hoàng dự.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Oanh cho biết: “Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời”

Tuần lễ Thế giới “Nuôi con bằng sữa mẹ” diễn ra từ ngày 01-07/8 với chủ đề “Trao cơ hội và tạo mọi điều kiện cho cha mẹ thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ”. Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ; nhấn mạnh vai trò của cha mẹ, gia đình và xã hội về việc hỗ trợ bà mẹ duy trì nuôi con bằng sữa mẹ.

Nhân viên y tế hướng dẫn sản phụ cho trẻ bú đúng cách

Tại hội thảo, các cán bộ y tế được cập nhật kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ, phòng, chống thừa cân, béo phì và dinh dưỡng an toàn cho bé.

Theo Trưởng khoa Dinh dưỡng Cộng đồng Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM -  Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Oanh, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời. Sữa mẹ không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng thích hợp cho trẻ mà còn giúp trẻ có sức đề kháng, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, nhất là tiêu chảy và viêm đường hô hấp. Ngoài lợi ích đối với trẻ thì nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp người mẹ hạn chế được tình trạng chảy máu sau sinh; buồng trứng của người mẹ chậm hoạt động lại, giúp người mẹ không mang thai trong thời kỳ cho con bú hoàn toàn 6 tháng đầu. Với nguồn dinh dưỡng quan trọng này, người mẹ nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu và bú kéo dài đến 24 tháng để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết