Tiếng Việt | English

13/09/2016 - 16:43

Long An kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực

Sáng ngày 13/9, tại huyện Cần Giuộc, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương phối hợp UBND huyện Cần Giuộc tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực tỉnh Long An.

Dự hội thảo có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Văn Thiệp.


Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị tham quan các gian hàng trưng bày tại hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo mối liên kết giữa các nhà sản xuất nông sản của tỉnh với các hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Đây cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu sản phẩm, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương.

Tại hội thảo, Ban Tổ chức tạo điều kiện cho nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã nông - lâm - ngư nghiệp trong tỉnh tiếp cận, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Qua đó, thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp các địa phương. Có 13 hợp đồng đã được ký kết giữa doanh nghiệp và các hợp tác xã, tổ hợp tác để bao tiêu hàng hóa, hình thành chuỗi liên kết.


Trứng sạch nhãn hiệu Ba Huân trưng bày tại hội thảo

Bên lề hội thảo còn có hoạt động triển lãm sản phẩm nông nghiệp và công nghệ phụ trợ của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trong và tỉnh như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm, Công ty TNHH Thương mại Nông Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư Hợp Trí, Công ty Ba Huân, Công ty Tập đoàn Quốc tế Năm Sao,...

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh nhấn mạnh: Thời gian qua, việc liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp đạt nhiều kết quả nhất định, tuy nhiên, diện tích liên kết còn thấp so với thực tế sản xuất. Liên kết 4 nhà, đặc biệt là trong kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có lời giải căn cơ. Vì vậy, hội thảo này sẽ tìm lối ra cho việc kết nối giao thương, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh, giúp nông dân sống tốt trên mảnh đất của mình.


Chanh không hạt Vica - sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích tại hội thảo

Hội thảo này cùng với Hội thảo “Phát huy tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020” sẽ được UBND tỉnh Long An tổ chức vào ngày 16/9 là những hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Long An năm 2016 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 10/2016./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích