Tiếng Việt | English

02/02/2019 - 21:20

Long An khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 

Tối 02/02, UBND TP.Tân An, tỉnh Long An khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Đổi mới và nhìn về tương lai”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, TP.Tân An tổ chức hoạt động này nhằm phục vụ nhu cầu vui xuân, đón tết của người dân trong và ngoài địa bàn.

Đại biểu cắt băng khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Lê Công Đỉnh khẳng định, qua 3 năm tổ chức, đường hoa đã trở thành món ăn tinh thần của người dân, du khách khi đến tham quan TP.Tân An vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Đường hoa xuân Kỷ Hợi năm 2019 mang bản sắc văn hóa truyền thống của Tết Cổ truyền Việt Nam và nét đặc trưng độc đáo riêng của TP.Tân An, tỉnh Long An – một thành phố năng động, sáng tạo đang vươn lên phát  triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đại biểu tham Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019

Ngay sau khi khai mạc, đường hoa thu hút rất đông người dân trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận đến tham quan, chụp ảnh. Đây thật sự là điểm vui chơi hấp dẫn mang đầy hương sắc mùa xuân của quê hương, đất nước.

Cụm linh vật Xuân Kỷ Hợi 2019

Chị Nguyễn Thảo Quyên, phường 2, TP.Tân An cho biết:“Tôi rất ấn tượng về cách trang trí của Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019. Đường hoa mang đến cho người tham quan cảm giác dễ chịu, thoáng hơn với những tiểu cảnh lạ mắt, dễ thương được bài trí dọc hai bên, gợi nhớ về hình ảnh đồng quê thân thuộc.”

Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 có nhiều không gian mát mẻ cho khách thưởng lãm 

Đường hoa năm nay được thiết kế với nhiều đại cảnh, tiểu cảnh như suối ngàn hoa, nhà 3 gian, khu nón lá, phước - lộc - thọ,... Từng tiểu cảnh và mô hình được thể hiện một cách mới lạ, độc đáo và đầy ý nghĩa.

Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 có chiều dài 450m trên đường  22, Khu đô thị Trung tâm Hành chính tỉnh, phường 6, TP.Tân An. Kinh phí xây dựng trên 2,3 tỉ đồng sẽ phục vụ nhân dân và khách tham quan trong 7 ngày từ ngày 02/02-08/02/2019.

Trước thời điểm khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019, người dân TP.Tân An được dịp trải nghiệm, thưởng lãm không khí xuân đang về, sắc hoa tràn ngập trên con đường này

Nhiều mô hình, tiểu cảnh, đồ vật đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long được sắp đặt khéo léo giữa hàng ngàn bông hoa khoe sắc

Đường hoa có nhiều cảnh đẹp cho người dân chụp ảnh lưu niệm

Ngày đầu khai mạc, đường hoa thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết