Tiếng Việt | English

22/01/2017 - 06:16

Long An: Khai mạc Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017

11 cơ quan, đơn vị trong tỉnh có tờ tin, bản tin tham gia Hội Báo Xuân Đinh Dậu năm 2017 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới”. Những ấn phẩm xuân phản ánh toàn diện các lĩnh vực của tỉnh trong năm qua.


Đại biểu xem triển lãm báo xuân

Tối ngày 21/1, Ban tổ chức Hội Báo Xuân tỉnh Long An tổ chức khai mạc và trao giải Hội Báo Xuân Đinh Dậu năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên, lãnh đạo các sở, ngành và phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí trong tỉnh đến dự.

Hội Báo Xuân năm 2017 diễn ra từ ngày 21/1 đến ngày 30/1 (24 tháng Chạp đến mùng 3 Tết) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An với sự tham gia của 11 cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Hội Báo Xuân còn triển lãm, giới thiệu ấn phẩm xuân của các cơ quan báo chí trong tỉnh và hơn 200 báo, tạp chí xuân của Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm phục vụ độc giả đến xem, thưởng lãm.


Báo Long An, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tốt trong Hội Báo xuân năm 2017

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hồng, các ấn phẩm xuân năm nay vượt trội hơn năm 2016. Nội dung, hình thức trình bày có sự đầu tư, thể hiện được sắc xuân ngày tết. Các ấn phẩm nêu bật hình ảnh Bác Hồ, sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước và những thành quả lao động của các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, có nhiều ấn phẩm thể hiện được 3 mảng nội dung: Vai trò lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với truyền thống đơn vị; những phong tục tập quán tốt đẹp gắn với ngày tết và phản ánh sinh động, đa dạng những phong trào hành động cách mạng, những thành tích, định hướng của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, Hội Báo xuân vẫn còn hạn chế khi số lượng ấn phẩm tham gia còn ít so với năm trước, một số ấn phẩm thiếu sắc xuân, nội dung và hình thức chưa phong phú.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên nhấn mạnh: Các ấn phẩm xuân phản ánh toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa trong tỉnh. Hội Báo Xuân 2017 diễn ra với tinh thần “Thiết thực, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình” là cơ hội để bạn đọc được xem, thưởng thức các tác phẩm xuân của các cơ quan báo chí trong cả nước và có cái nhìn toàn diện hơn về báo chí tỉnh nhà. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí, các đơn vị có bản tin, tờ tin gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí tham gia hội báo xuân. Và, để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, các cơ quan báo chí tỉnh nhà nên tiếp tục khắc phục khó khăn, hạn chế và đổi mới nhiều hơn.



Tặng giấy khen của Ban Tổ chức Hội Báo xuân năm 2017 cho đơn vị đạt giải

Dịp này, Báo Long An và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tốt trong Hội Báo Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 8 giải cho các ấn phẩm đạt giải Báo xuân Đinh Dậu 2017, gồm 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 4 giải khuyến khích. Trong đó, Bản tin Cần Đước của Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước - giải A. Bản tin Sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn giáo dục và Hội Cựu giáo chức tỉnh - giải B. Bản tin Họp mặt truyền thống Chợ Lớn – Trung huyện của Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc, bản tin Hữu nghị và Hợp tác tỉnh Long An của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Long An - giải C./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết