Tiếng Việt | English

31/01/2016 - 22:18

Long An khai mạc Hội Báo Xuân năm 2016

Tối 31-1-2016, Ban tổ chức (BTC) Hội Báo Xuân tổ chức khai mạc, trao giải Hội Báo Xuân Bính Thân 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh - Nguyễn Ngọc Hạnh, lãnh đạo các sở, ngành cùng phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí trong tỉnh đến dự.


3 đơn vị: Báo Long An, Hội Nhà báo tỉnh, hội Văn học nghệ thuật tỉnh  được UBND tỉnh tặng bằng khen

Hội Báo Xuân diễn ra từ ngày 31-1-2016 đến 8-2-2016 thu hút 10 đơn vị có bản tin, tờ tin tham gia cuộc thi ấn phẩm xuân. Đồng thời, Hội Báo Xuân sẽ tổ chức triển lãm giới thiệu ấn phẩm xuân của các cơ quan báo chí trong tỉnh và hơn 200 báo, tạp chí xuân của Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, phục vụ độc giả đến tham quan, thưởng lãm.

Các sản phẩm Báo Xuân nêu bật về Bác Hồ, sự lãnh đạo của Đảng, thành quả lao động của mọi tầng lớp nhân dân. Nhìn chung, các ấn phẩm xuân dự thi năm nay có phần vượt trội hơn so với năm 2015 cả về nội dung lẫn hình thức. Tuy nhiên, số lượng ấn phẩm tham dự Hội Báo Xuân 2016 ít hơn 6 đơn vị so với năm 2015. Một số ấn phẩm còn tập trung quá nhiều nội dung mang tính chất chuyên ngành, việc sử dụng ảnh bìa còn hạn chế,…


Đại biểu xem triển lãm báo xuân

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BTC Hội Báo Xuân 2016 - Hoàng Văn Liên nhận định, Hội Báo Xuân 2016 với tinh thần “Thiết thực, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình”, tập trung ở 2 nội dung chính: Thi ấn phẩm xuân và Triễn lãm báo xuân.

Hiện nay, tỉnh Long An có đủ 4 loại hình báo chí (báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử); 25 bản tin các loại của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời, sinh động các lĩnh vực  hoạt động của địa phương. Đặc biệt là tuyên truyền các sự kiện chính trị nổi bật của tỉnh. Ông cho rằng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các cơ quan báo chí tỉnh nhà cần tiếp tục đổi mới nhiều hơn nữa; khắc phục những hạn chế, khó khăn, phấn đấu các sản phẩm báo chí bảo đảm chất lượng cao,…

Dịp này, BTC đã trao 10 giải cho các ấn phẩm đoạt giải báo xuân Bính Thân 2016 bao gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 giải khuyến khích. Trong đó, ấn phẩm Sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của Hội Cựu Giáo chức tỉnh vinh dự nhận giải A. 2 giải B được trao cho HĐND tỉnh và Hội khuyến học tỉnh. Có 3 đơn vị nhận bằng khen UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội Báo Xuân 2016. Ngoài ra, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trao 12 giải dành cho cuộc thi ảnh nghệ thuật Long An quê hương tôi lần thứ 27-2015, trong đó giải nhất thuộc về tác giả Hoàng Hải với ảnh dự thi mang tên “Nghề truyền thống”./.

Hùng Dũng - Thanh Nga

Chia sẻ bài viết