Tiếng Việt | English

23/07/2020 - 14:24

Long An: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ của các doanh nghiệp (DN) trong nước, việc đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước đang được khuyến khích nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn và tạo đà để các DN phát triển trong trạng thái mới.

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ kích cầu tiêu dùng thông qua giảm giá

Kích cầu tiêu dùng

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại của thị trường nội địa, làm gián đoạn nhiều chuỗi cung ứng, phân phối và tiêu thụ hàng hóa trong nước. Vừa qua, Bộ Công Thương phát động Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, diễn ra từ ngày 01 đến 31-7 trên phạm vi toàn quốc. Đây là một trong những sự kiện thuộc kế hoạch hành động của Bộ Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19. Điểm đặc biệt trong Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 là các DN có thể đưa ra mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% theo như quy định hiện hành.

Đại diện Co.opmart Bến Lức chia sẻ, trong Tháng Khuyến mại này, Co.opmart tin tưởng sẽ là “đòn bẩy” kích cầu tiêu dùng hiệu quả. Từ đó, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các DN khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế. Theo đó, Co.opmart đã chuẩn bị nguồn hàng, có nhiều mặt hàng được giảm giá sâu, hơn 50% như nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, bánh kẹo,... Đặc biệt, có những sản phẩm giảm giá khoảng 70-75%.

Vừa mua thực phẩm tại cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên địa bàn phường 3, TP.Tân An, bà Nguyễn Thị Bé Tư chia sẻ, bà mua thịt heo, rau, củ, quả với hóa đơn trên 200.000 đồng. Với hóa đơn này, nhân viên thông báo bà được mua thêm 2 chai nước tương và dầu hào với giá chỉ bằng phân nửa so với ngày thường. Điều này hoàn toàn có lợi cho người tiêu dùng, có thể tiết kiệm một ít chi phí cho mua sắm.

Doanh nghiệp hưởng ứng

Sản phẩm ống hút làm bằng cỏ bàng, thân thiện với môi trường không còn quá xa lạ. Tại Long An, nhiều cơ sở đã bắt đầu thực hiện sản phẩm này và đưa ra thị trường. Anh Bùi Thành Được - chủ Cơ sở sản xuất Miền Tây Xanh (xã Tân Chánh, huyện Cần Đước), cho biết: Bình quân mỗi ngày, cơ sở của anh sản xuất được trên 10.000 ống hút. Dù chưa phải là thương hiệu nổi tiếng nhưng sản phẩm ống hút cỏ bàng của chàng trai trẻ đã làm hài lòng đông đảo đối tác trong nước. Đặc biệt, nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ cũng bắt đầu kết nối đến sản phẩm này. Sau dịch bệnh Covid-19, ống hút mang thương hiệu Miền Tây Xanh được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM tổ chức kết nối và tiêu thụ thông qua các hội chợ triển lãm tại TP.HCM nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong thời gian diễn ra chương trình kích cầu này, các sản phẩm ống hút bằng cỏ bàng của Miền Tây Xanh được giảm 40% giá bán. Hiện cơ sở này cũng mong muốn mang sản phẩm ống hút cỏ bàng tiếp thị các nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị. Giải thích lý do giảm giá thời điểm này, anh Thành Được cho rằng, mong muốn người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm, dùng thử để cảm nhận và quyết định có lựa chọn hay không. Tuy nhiên, sản phẩm đáp ứng tiêu chí về chất lượng, sức khỏe và bảo vệ môi trường sẽ được đón nhận.

Hiện nhiều DN cũng chủ động tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Giám đốc Công ty TNHH Chế biến nước chấm Mekong - Phan Bảo Tâm chia sẻ, hiện nay, công ty áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, trong đó có giảm giá sâu hoặc thực hiện chương trình khuyến mãi mua 10 sản phẩm tặng 1, mua 20 sản phẩm tặng 2 hoặc 3 hoặc tặng kèm sản phẩm khác. Nhờ vậy, doanh số bán hàng sau dịch đã dần ổn định.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ, để hỗ trợ DN phục hồi sản xuất, kinh doanh, Sở đang có nhiều chương trình hỗ trợ thông qua kết nối tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm thêm khách hàng, mở rộng các kênh phân phối, quảng bá sản phẩm,… thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm. Theo đó, từ ngày 17 đến 19-7-2020 tổ chức đoàn DN (DN sản xuất, kinh doanh, phân phối) tham gia kết nối với các DN đến từ Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Từ ngày 24 đến 26-7, tại siêu thị Tứ Sơn, tỉnh An Giang sẽ diễn ra chương trình phối hợp giữa 4 tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Long An và Tây Ninh nhằm hỗ trợ quảng bá tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu từng địa phương, trong đó ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của các DN khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ vào siêu thị, từng bước hình thành chuỗi sản phẩm tiêu biểu của từng địa phương phục vụ khách du lịch./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết