Tiếng Việt | English

24/10/2016 - 09:48

Long An kiềm chế được tai nạn giao thông

Thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trên địa bàn tỉnh Long An được bảo đảm, tai nạn giao thông (TNGT) giảm ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) so với cùng kỳ năm 2015.

Triển khai nhiều giải pháp

Ngay từ đầu năm 2016, với vai trò nòng cốt, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác bảo đảm TTATGT. Trong đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) và các nghị định, nghị quyết của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy cho cán bộ, hội viên, thanh niên, học sinh và đông đảo người dân sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, phổ biến Luật GTĐB, nói chuyện chuyên đề bảo đảm TTATGT cho các lái xe chở công nhân; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, phổ biến Luật GTĐB, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật nói chung và Luật GTĐB nói riêng trong nhân dân; phối hợp các trường học, cam kết về việc chấp hành Luật GTĐB cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như phụ huynh; đồng thời, gửi thông báo các trường hợp vi phạm TTATGT về địa phương nơi cư trú.


Một số đoạn đường QL1 A trên tuyến tránh TP.Tân An bị hư hỏng, có nguy cơ xảy ra TNGT

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT toàn tỉnh huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ; sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như: Điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép; chạy quá tốc độ quy định; đi sai làn đường, phần đường; lạng lách, đánh võng;…

Giảm số vụ tai nạn giao thông

Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Đường bộ, từ 16/11/2015 đến 15/10/2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 261 vụ TNGT, giảm 49 vụ so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, va chạm giao thông xảy ra 9 vụ, TNGT ít nghiêm trọng 116 vụ, TNGT nghiêm trọng 133 vụ và TNGT rất nghiêm trọng xảy ra 3 vụ. Số vụ TNGT trên làm 125 người chết, giảm 23%; số người bị thương 232 người, giảm 25,88%.

Trưởng phòng CSGT Đường bộ-Công an tỉnh - Đại tá Lê Văn Công cho biết: Tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực nhưng trên thực tế còn diễn biến phức tạp là do phương tiện giao thông tăng nhanh, nhất là môtô; tình trạng mặt đường hư hỏng; lòng, lề đường bị lấn chiếm để kinh doanh còn tái diễn nhiều nơi. Bên cạnh đó, ý thức của một số người tham gia giao thông chưa cao, trở thành nguyên nhân dẫn đến rất nhiều vụ TNGT.

Theo Phó ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On: Với sự quan tâm cao của các ngành và địa phương, tình hình TNGT giảm cả 3 mặt, tỉnh giảm gần 20% số vụ TNGT. Tuy nhiên, còn nhiều hạn chế bởi vẫn còn 4 địa phương: Tân An, Bến Lức, Đức Hòa, Thủ Thừa có số vụ và người chết cao. Để bảo đảm giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương), những tháng còn lại của năm 2016, các cấp, ngành cần đề ra các giải pháp đồng bộ, kiểm soát trọng tải, giám sát hành trình, khắc phục những điểm đen gây tai nạn, tăng cường tuần tra, kiểm soát và huy động lực lượng tham gia bảo đảm ATGT, với quyết tâm giảm sâu về TNGT trên địa bàn tỉnh./.

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết