Tiếng Việt | English

11/05/2019 - 20:32

Long An kiến nghị 18 nội dung đến các bộ, ngành Trung ương

Chiều 11/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV về tình hình KT-XH và những khó khăn, vướng mắc cần kiến nghị với Trung ương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Trương Hòa Bình đề nghị tỉnh Long An tập trung đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Trương Hòa Bình và Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An – Trương Văn Nọ chủ trì hội nghị. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần báo cáo tóm tắt về tình hình KT-XH của tỉnh những tháng đầu năm. Theo đó, trên lĩnh vực nông nghiệp, năng suất và sản lượng một số cây trồng chủ lực cao hơn so với cùng kỳ như lúa, rau, chanh, thanh long, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Công nghiệp - xây dựng tiếp tục được duy trì phát triển. Hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp được quan tâm tập trung thực hiện. Thương mại - dịch vụ duy trì với mức tăng trưởng tương đối ổn định. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 1,35 tỉ USD, tăng 15% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu đạt 0,99 tỉ USD, tăng 16% so với cùng kỳ,…

Đến nay, tỉnh hoàn thành việc sắp xếp bộ máy bên trong các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập theo nội dung và lộ trình của Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy; hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh thành Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.

Sau khi sắp xếp, toàn tỉnh giảm 2 cơ quan cấp tỉnh và 95 đơn vị trực thuộc; giảm 49 cấp trưởng, giảm 35 cấp phó, giảm 40 biên chế so với năm 2017. Đối với các đơn vị sự nghiệp, toàn tỉnh giảm 192 đầu mối, trong đó cấp tỉnh giảm 114 đơn vị, giảm 128 cấp trưởng, giảm 47 cấp phó.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần báo cáo tóm tắt về tình hình KT-XH của tỉnh những tháng đầu năm

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc và đề xuất với Trung ương một số vấn đề liên quan đến việc xác định tiền sử dụng đất chuyển từ đất khu công nghiệp được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất sang đất ở; chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản đạt chứng nhận GlobalGAP; chính sách hỗ trợ ưu đãi cho người dân sống trong vùng sạt lở, di dời đến chỗ ở mới được bảo đảm an toàn; cơ chế khuyến khích đầu tư các dự án điện mặt trời có công suất từ 10MWp trở xuống; công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi;…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Trương Hòa Bình đánh giá cao kết quả mà Long An đạt được trong thời gian qua, đồng thời, đề nghị tỉnh tập trung đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển dịch vụ, du lịch; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông để kết nối các vùng kinh tế trọng điểm và khu vực; tiếp tục cải cách hành chính, hỗ trợ về thủ tục, chính sách, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc để thu hút và giữ chân nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư chiến lược;...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Trương Hòa Bình cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh để phản ánh đến Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 20/5 đến 14/6/2019./.

An Kỳ      

Chia sẻ bài viết