Tiếng Việt | English

12/09/2018 - 10:58

Long An lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về giá điện nhà thuê

Sở Công Thương Long An vừa cung cấp số điện thoại đường dây nóng để giải đáp thắc mắc và tiếp nhận phản ánh của người thuê nhà về giá điện nhà thuê.

Theo đó, tại mọi thời điểm trong ngày, nếu người dân thắc mắc hoặc gặp khó khăn do phải trả tiền điện với giá cao hơn so với quy định thì có thể liên hệ qua địa chỉ sau:

Số điện thoại đường dây nóng: 02723.832.731

Địa chỉ thư điện tử đường dây nóng: sct@longan.gov.vn

Sở Công Thương Long An thông báo số điện thoại đường dây nóng 02723.832.731 để tiếp nhận các phản ánh, thắc mắc của người dân về mức giá điện với người thuê nhà. Ảnh minh họa: VOV.VN

Quyết định này căn cứ theo Chỉ thị số 07/CT-BCT, ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.

Tại Chỉ thị số 07/CT-BCT, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà để ở, cụ thể:

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện phối hợp với các Tổng công ty Điện lực/Công ty điện lực thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương (báo, đài, hệ thống loa truyền thanh tại các phường, xã) về chính sách giá điện của Nhà nước cho đối tượng là người thuê nhà, đề nghị người thuê nhà nếu gặp khó khăn do phải trả tiền điện với giá cao hơn so với quy định phản ánh tới đường dây nóng của Sở Công Thương để được giải quyết.

Báo cáo UBND tỉnh để tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của lực lượng công an, chính quyền địa phương, đơn vị điện lực và các đơn vị có liên quan các địa điểm cho người lao động, sinh viên thuê nhà để ở.

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp chủ nhà thu tiền điện cao hơn so với quy định.

Các Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực/Đơn vị bán lẻ điện tại nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt thực hiện: Tăng cường công tác rà soát các địa điểm nhà cho thuê, hướng dẫn chủ nhà cho thuê thu tiền điện của người thuê nhà và ký cam kết với các chủ nhà cho thuê thu tiền theo đúng giá quy định.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp để sinh viên, người lao động nắm được chủ trương, quy định của Nhà nước về giá điện cho người thuê nhà; niêm yết công khai tại các trụ sở, các điểm giao dịch khách hàng quy định, thủ tục và phương pháp tính giá điện cho người thuê nhà.

Phối hợp với Sở Công Thương, chính quyền địa phương, lực lượng công an thực hiện kiểm tra thường xuyên việc thu tiền điện của các hộ cho thuê nhà trên địa bàn quản lý. Kịp thời báo cáo Sở Công Thương xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết