Tiếng Việt | English

18/05/2016 - 11:00

Long An: Liên hoan tiếng hát Tuổi mầm non

Trong 3 ngày 17, 18 và 19-5-2016, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hội thi “Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp tỉnh lần thứ 23 năm 2016”.

Liên hoan tiếng hát mầm non lần này có 35 đơn vị là các trường mẫu giáo, mầm non thuộc 15 huyện, thị xã, thành phố, với hơn 1.000 em dự thi.

Đây là hội thi nhằm tuyên truyền về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Qua đó, các trường mầm non nâng cao chất lượng âm nhạc cho trẻ; giúp cơ sở giáo dục mầm non, trẻ có cơ hội học hỏi, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Mỗi trường mẫu giáo, mầm non tự chọn nội dung để dàn dựng một chủ đề cụ thể phù hợp với lứa tuổi mầm non, chủ đề của chương trình là một câu chuyện hoặc những tiết mục riêng lẻ ghép lại. Mỗi chương trình dàn dựng có 3 đến 4 thể loại trở lên (đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca; múa, hát múa; hoạt cảnh; độc tấu…).

Hội thi là sân chơi bổ ích cho trẻ, góp phần giáo dục tình cảm, đạo đức, thẩm mỹ; đồng thời, hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người và phát triển ở trẻ những thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể, tính kỷ luật, tự chủ, mạnh dạn trước mọi người.

Kết quả hội thi sẽ được công bố vào chiều ngày 19-5-2016./.

Ngọc Mận – Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích