Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 20:55

Long An: Lực lượng 389 tịch thu gần 1,4 triệu gói thuốc lá nhập lậu

Thông tin từ Ban chỉ đạo 389 tỉnh Long An, hoạt động buôn lậu qua biên giới trên địa bàn tỉnh thời gian qua tiếp tục được kiểm soát ổn định. Công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới, được lực lượng Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng có liên quan duy trì, kiểm soát chặt chẽ.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm đếm thuốc lá nhập lậu tịch thu 

Tuy nhiên, có lúc có nơi tình hình buôn lậu vẫn diễn biến phức tạp. Mặt hàng nhập lậu chủ yếu từ đầu năm 2020 đến nay vẫn là thuốc lá điếu. Theo đó, trong 7 tháng của năm 2020, các lực lượng thuộc 389 tỉnh phát hiện, thu giữ gần 1,4 triệu gói thuốc các loại.

Cụ thể, trong tháng 7, các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tuần tra, phát hiện, thu giữ trên 13.000 gói; lực lượng Công an tỉnh thu giữ  200.500 gói; các Đội Quản lý thị trường (QLTT) thuộc Cục QLTT tỉnh thu giữ trên 17.660 gói,...

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Trưởng Cục QLTT - Phạm Đức Chinh cho biết, từ nay đến cuối năm, Ban Chỉ đạo triển khai nhiều nội dung chống buôn lậu, trong đó tập trung xác định đối tượng, lĩnh vực, địa bàn, các mặt hàng trọng tâm, trọng điểm để xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, trong đó có thuốc lá.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo cũng tập trung đẩy mạnh công tác điều tra, xử lý các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung vào những đường dây, ổ nhóm, các đối tượng chủ mưu cầm đầu, đặt biệt là các đối tượng buôn lậu, tham gia buôn lậu đã được lập danh sách quản lý./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết