Tiếng Việt | English

22/05/2016 - 13:24

Long An: Lực lượng vũ trang nòng cốt khu vực Đồng Tháp Mười đã hoàn tất bầu cử

Tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, đúng 7 giờ sáng 22-5-2016, các điểm bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đồng loạt khai mạc để các cử tri trong toàn thị xã đi bầu cử.


Cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang tại địa bàn TX. Kiến Tường tìm hiểu danh sách ứng viên Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước khi bầu cử.

Khu vực bỏ phiếu số 6, tại Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh, phường 1, TX. Kiến Tường, 656 cử tri của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự TX. Kiến Tường, Công an TX. Kiến Tường, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động BĐBP, Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hóa và cơ sở sản xuất của Trại giam Thạnh Hòa đã tập trung để bầu cử.


Các cử tri lực lượng vũ trang tại TX. Kiến Tường tham gia bầu cử.

Mặc dù từ sáng sớm trời có mưa nhẹ nhưng đúng 7 giờ tất cả cử tri đã có mặt tại hội trường trung tâm Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh để tiến hành bầu cử.

Đại tá Nguyễn Văn Quan - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: “Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp là ngày hội lớn của toàn dân. Là dịp để nhân dân cả nước thể hiện quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn và bầu những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân. Với đặc thù riêng của các lực lượng vũ trang trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng BĐBP, bên cạnh việc tạo điều kiện cho tất cả cán bộ, chiến sỹ tham gia bầu cử, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng bố trí cán bộ, chiến sỹ tại tất cả các đồn, trạm biên phòng luân phiên trực 24/24 đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử cũng như bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”.


Một số chiến sỹ đang huấn luyện tại Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, BĐBP tỉnh lần đầu tiên tham gia bầu cử.

Còn theo cử tri, chiến sỹ Lưu Thái Trị - Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động cho biết: “Đây lần đầu tiên em được tham gia bầu cử. Mấy ngày qua em cũng hồi hộp, mong chờ tới ngày bầu cử. Riêng bản thân em sẽ lựa chọn những người đại biểu xứng đáng nhất, có tâm huyết và cả đức, tài bầu vào Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”.


Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 6 trực tiếp mang thùng phiếu đến Trại tạm giữ Công an TX. Kiến Tường để các cử tri đang bị tạm giữ thực hiện quyền bầu cử của mình.

Cũng trong buổi sáng, các thành viên tổ bầu cử Khu vực bỏ phiếu số 6 TX. Kiến Tường đã trực tiếp mang thùng phiếu phụ đến cơ sở sản xuất của Trại giam Thạnh Hòa để cán bộ, chiến sỹ đang công tác bỏ phiếu. Đồng thời, tổ bầu cử cũng mang thùng phiếu phụ tới nhà tạm giữ, Công an TX. Kiến Tường để 11 cử tri đang bị tạm giữ được thực hiện quyền bầu cử của mình theo quy định mới nhất trong Luật Bầu cử hiện hành.

Đến 12 giờ trưa, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn TX. Kiến Tường đã hoàn tất công tác bầu cử và là đơn vị đầu tiên của TX. Kiến Tường hoàn thành với 100% cử tri đi bỏ phiếu./.

Kiên Định – Công Ngân

Chia sẻ bài viết