Tiếng Việt | English

04/08/2017 - 16:00

Long An luôn hướng về biển, đảo quê hương

Đó là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Đỗ Hữu Lâm tại Hội nghị cán bộ chủ chốt thông tin tình hình biển Đông và công tác tuyên truyền về biển, đảo, do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào sáng ngày 04/8/2017, tại Hội trường Thống Nhất.


Thiếu tướng, Chuẩn Đô đốc, Phó Tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam – Đỗ Minh Thái thông tin về tình hình biển Đông và một số vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc, Phó Tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam – Đỗ Minh Thái thông tin về tình hình biển Đông và một số vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Trong đó, tập trung vào một số nội dung: Tình hình biển Đông thời gian qua; những động thái mới của các nước, nhất là Trung Quốc đối với biển Đông;; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta và thái độ của các nước trong xử lý các vấn đề biển Đông;…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm khẳng định: Cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An luôn hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Những năm qua, tỉnh cử nhiều đoàn đại biểu đến thăm nhà x2giàn DK1 và các chiến sĩ đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Trường Sa. Các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng tích cực thông tin, tuyên truyền về biển, đảo. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương. Từ đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tích cực đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo quốc gia./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết