Tiếng Việt | English

15/12/2017 - 15:50

Long An luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư hoạt động

Sáng 15/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì buổi họp mặt, đối thoại với doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trên địa bàn Bến Lức, Thủ Thừa, Cần Đước, Cần Giuộc, TP.Tân An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được thông tin kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 của tỉnh

Mở đầu buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết, lãnh đạo tỉnh mong muốn đại diện doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Qua đó tăng cường mối liên kết của nhà đầu tư và chính quyền địa phương, mở ra cơ hội hợp tác phát triển minh bạch, bình đẳng, hiệu quả và lâu dài. 

Về kết quả phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2017 của tỉnh, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch, đời sống nhân dân từng bước ổn định; quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) năm 2017 ước đạt 70.319 tỉ đồng (theo giá so sánh năm 2010); tốc độ tăng trưởng đạt 9,53%. Những kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh đối thoại cùng doanh nghiệp

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, những chính sách, cơ chế thông thoáng trong môi trường đầu tư cùng quyết tâm cải cách hành chính của lãnh đạo tỉnh thời gian qua giúp họ thuận lợi trong quá trình đầu tư, kinh doanh.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn, vướng mắc và phản ánh các vấn đề như chợ tự phát gần các khu, cụm công nghiệp (KCCN) khiến môi trường ô nhiễm, giao thông ùn tắc; ô nhiễm chéo trong KCCN khiến doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khó khăn; tình trạng kênh rạch bị bồi lấp gây ra ngập nước cục bộ; tình trạng trộm, cắp vẫn còn diễn ra trong KCCN; doanh nghiệp khó thu hút lao động; Quốc lộ 1 thường xuyên ngập nước và xuống cấp khi trời mưa khiến giao thông khó khăn;…

Đại diện một số sở, ngành, địa phương có liên quan giải đáp và đưa ra phương hướng giải quyết cụ thể trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh đề nghị khi doanh nghiệp gặp phải khó khăn cần kịp thời phản ánh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư bằng văn bản, hoặc email để Sở tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời.

Đại diện Khu công nghiệp Long Hậu cho rằng, ô nhiễm chéo trong Khu công nghiệp đang diễn ra khiến doanh nghiệp gặp khó khăn

Kết thúc buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được hứa sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đã phản ánh theo thẩm quyền của UBND tỉnh và các sở, ngành; riêng các vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh sẽ được kiến nghị đến các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

“Long An luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư hoạt động trên địa bàn đạt hiệu quả cao nhất” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết