Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 16:22

Long An: Miếu Bà Ngũ Hành xã Long Thượng đóng cửa vào dịp Lễ hội Vía bà

Dịp Vía Bà Ngũ Hành năm nay, Miếu Bà Ngũ Hành xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không mở cửa cho khách hành hương đến cúng viếng như mọi năm.

Thông báo về việc không tổ chức lễ hội Vía Bà Ngũ Hành được đặt trước Miếu Bà Ngũ Hành

Vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến phức tạp nên các hoạt động lễ hội trên địa bàn tỉnh tạm ngưng tổ chức nhằm ngăn chặn mọi nguy cơ lây lan phát tán dịch bệnh trên diện rộng. Chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh, Lễ hội Vía Bà Ngũ Hành tại Miếu Bà Ngũ Hành xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc không tổ chức. Miếu Bà Ngũ Hành đóng cửa từ ngày 18 – 22 tháng Giêng. Khách hành hương sẽ không được vào Miếu thắp hương, cúng viếng như mọi năm để ngăn tình trạng tập trung đông người tại miếu.

Từ sáng ngày 18 tháng Giêng có nhiều khách hành hương đến Miếu Bà Ngũ Hành, nhưng không được vào bên trong Miếu nên mọi người lần lượt ra về. Trong ảnh: Một nhóm khách hành hương từ TP.HCM đến nhưng không thể vào cúng do Miếu Bà Ngũ Hành đóng cửa.

Lễ hội Vía Bà Ngũ Hành là lễ hội truyền thống của người dân xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, được công nhận là Di sản văn hóa cấp quốc gia. Lễ hội được tổ chức vào giữa tháng Giêng với nhiều nghi thức trang trọng thu hút hàng chục ngàn khách hành hương từ các địa phương khác đến cúng, viếng. Ngoài ra, Lễ hội Vía Bà Ngũ Hành còn là nơi lưu giữ nghệ thuật diễn xướng dân gian đặc sắc thông qua các tiết mục: Múa bóng rỗi, hát chập Địa nàng,..../.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết