Tiếng Việt | English

28/08/2018 - 16:09

Long An mong muốn phát triển sản phẩm du lịch đặc thù nhằm thu hút du khách

Sáng 28/8, tỉnh Long An tổ chức Hội thảo chuyên đề "Phát triển sản phẩm du lịch Long An". Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh và gần 600 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố dự.

Đại biểu được các chuyên gia chia sẻ những định hướng để phát triển du lịch Long An

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, hiện nay, du lịch Long An phát triển chưa tương xứng với tiềm năng bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó, kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu kết nối với các khu, điểm có tiềm năng du lịch trọng yếu của vùng. Long An chưa có sản phẩm du lịch đặc thù, chất lượng tạo điểm nhấn, ấn tượng để thu hút và lưu giữ du khách. Sản phẩm phần lớn chỉ dựa vào các điểm di tích lịch sử - văn hóa, nhiều điểm chỉ mới được trùng tu, tôn tạo chưa hoàn chỉnh và thật sự hấp dẫn. Hội thảo nhằm đóng góp ý tưởng để du lịch Long An phát triển, tạo ra sản phẩm đặc thù nhằm thu hút du khách.

Tại hội thảo, 2 chuyên gia về du lịch là ông Nguyễn Văn Mỹ (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du lịch Lửa Việt kiêm Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn - dịch vụ và Phát triển Du lịch CBT) và ông Dương Minh Bình (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ và Phát triển Du lịch CBT) trao đổi về những định hướng để Long An có thể phát triển du lịch với những sản phẩm thích hợp. Từ đó, các đơn vị làm du lịch trên địa bàn tỉnh có giải pháp góp phần khơi dậy tiềm năng sẵn có, phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn bảo tồn được bản sắc miền sông nước.

2 chuyên gia du lịch cho rằng, làm du lịch là làm kinh tế, phải có doanh thu và giữ chân được du khách lưu trú bằng những sản phẩm đi kèm dịch vụ ăn uống, nghỉ đêm. Đặc điểm của Long An cũng như miền Tây là sông nước, phong cảnh hữu tình, cần phát triển sản phẩm du lịch dân dã, tận dụng sản vật địa phương để phục vụ. Đồng thời, làm du lịch không cần khuôn mẫu nhưng phải tiện nghi, thân thiện, niềm nở, thực phẩm và môi trường sạch./.   

Mai Hương

Chia sẻ bài viết