Tiếng Việt | English

13/01/2020 - 08:38

Long An: Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới

Một mùa xuân mới lại về! Đường phố những ngày giáp tết rợp bóng cờ, hoa, “tô điểm” cho không khí buổi họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 thêm đầm ấm, nghĩa tình.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình thăm hỏi các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tại cuộc họp mặt

Vui ngày họp mặt

Mừng Đảng quang vinh tròn 90 tuổi, mừng xuân mới, Tân An tràn ngập trong sắc thắm với những khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền. Từ sáng sớm, Hội trường Thống Nhất nhộn nhịp trong những giai điệu mùa xuân. 

Những cái bắt tay, cái ôm thắm thiết, những lời thăm hỏi ân cần,… Có những cụ lớn tuổi, chân bước không vững, có người khi về hưu, sinh sống ở các tỉnh, thành khác vẫn cố gắng đến chung vui cùng tỉnh nhà. Bên bàn trà nóng, họ hàn huyên, trò chuyện, hỏi thăm nhau về cuộc sống. 

Mỗi người đến với cuộc họp mặt trong tâm trạng tươi vui, phấn khởi sau một năm xa cách. Đi khắp các bàn trà chào, hỏi thăm các đồng chí, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Hữu Phước xúc động, năm nào cũng vậy, ông đều dành thời gian dự họp mặt. Ông nói: “Về hưu, mỗi người một nơi. Chúng tôi ít có cơ hội gặp nhau nên ai cũng quý những dịp như thế này! Đến đây, chúng tôi không chỉ vui mừng trước sự thay đổi của quê hương mà còn biết được nhiều người vẫn khỏe mạnh”. 

Quyết tâm đầu năm

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh phấn khởi khi tỉnh nhà hoàn thành các chỉ tiêu về KT-XH. Bà hy vọng, năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, sáng tạo hơn nữa. Bà tin tưởng, lãnh đạo tỉnh dù nghỉ hưu hoặc những người con của Long An xa quê vẫn luôn dõi theo, đồng hành cùng tỉnh trong công tác chăm lo đời sống nhân dân. 

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Tuấn Thanh thông tin, mừng xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện ra sức thi đua lập thành tích hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH, tiến tới chuẩn bị đại hội Đảng. Huyện nỗ lực thực hiện công việc ngay từ đầu năm, trong đó có tập trung cho chương trình đột phá, công trình trọng điểm, nhất là chương trình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, gỡ khó cho doanh nghiệp, quan tâm đến việc sử dụng nước sinh hoạt cho người dân các xã vùng hạ,…

Vui mừng ngày họp mặt mừng Đảng - mừng xuân

Đại diện thanh niên tỉnh nhà, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh vui mừng về dự họp mặt. Anh chia sẻ, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh cũng như thế hệ trẻ hiểu và tri ân những người đi trước. Năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tỉnh đoàn đẩy mạnh tổ chức tốt các phong trào thi đua trong tuổi trẻ; đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; triển khai kế hoạch

thực hiện hiệu quả các đề án, kết luận, kế hoạch nhiệm kỳ của Trung ương Đoàn và nghị quyết của Tỉnh ủy; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam,…

Anh chia sẻ, năm 2020 có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, trong đó có kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, Tỉnh đoàn triển khai, chỉ đạo đến các cấp bộ Đoàn hoạt động liên hoan tuyên truyền các ca khúc cách mạng, gắn với đó là các hoạt động chăm lo tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn,… Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng triển khai nội dung chương trình Xuân tình nguyện - Xuân biên giới trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. 

Vững tin xuân mới

Tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh cho rằng, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, chúng ta có dịp hội ngộ mừng xuân - mừng sinh nhật Đảng, tự hào dâng lên Đảng, dâng lên Bác và vui mừng thông tin đến toàn thể đồng chí, đồng bào trong tỉnh những thành tựu quan trọng đã đạt trong năm 2019. Bí thư Tỉnh ủy ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn, quan trọng của các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh,… trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2019. 

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần (thứ 2, trái sang) cùng Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Đinh Ngọc Lâm (bìa trái) trò chuyện cùng các đại biểu

Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, là thời điểm có ý nghĩa quyết định trong lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, năm tiến hành đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm nhiều sự kiện quan trọng của đất nước,… Trong bối cảnh đó, Tỉnh ủy khẳng định tinh thần chung của năm 2020 là phải chủ động, tích cực hơn, năng động, sáng tạo hơn. Tỉnh ủy cũng đã biểu quyết thống nhất 21 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó phải bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) từ 9,5 đến 9,6%,…

Để đạt mục tiêu trên, đòi hỏi các cấp, các ngành phải tập trung trong lãnh đạo, quyết liệt trong hành động; phát huy tối đa vai trò tiên phong trong chỉ đạo, quản lý, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương,…

Chỉ còn vài ngày là đến Tết Nguyên đán, cùng với việc bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ năm 2020; cấp ủy, chính quyền các cấp phải quan tâm thực hiện việc tổ chức tết theo đúng chỉ đạo của Trung ương và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm chuẩn bị tốt các điều kiện để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy kính chúc đồng chí Trương Hòa Bình, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí, các đồng chí đồng hương Long An, quý vị đại biểu, toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh một năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình an khang, hạnh phúc!

Ngày 11/01, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sở, ban, ngành, địa phương đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh thông tin đến đại biểu một số kết quả nổi bật năm 2019. Theo đó, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Tỉnh ủy đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 9,41%, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng bình quân 5 năm của Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh (từ 9% đến 9,5%); cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông - lâm - thủy sản. Đời sống người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 72,67 triệu đồng/năm, tăng 7,14 triệu đồng so với năm 2018. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt khoảng 18.000 tỉ đồng. 

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,5%, hộ cận nghèo còn 2,7%. Đặc biệt, thời gian qua, tỉnh được sự quan tâm, hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, hỗ trợ bò giống, xây dựng trường học, trang bị máy lọc nước cho học sinh ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo niềm tin, sự phấn khởi cho người dân. 

Quốc phòng - an ninh được giữ vững và củng cố. Hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, tổ chức bộ máy nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động qua việc triển khai thực hiện Đề án số 02 của Tỉnh ủy. Cấp ủy các cấp tập trung thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị Chuyên đề năm 2019 và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết