Tiếng Việt | English

21/04/2020 - 10:29

Long An: Năm 2020, tiếp tục xây dựng kè bờ Đông sông Bảo Định

Theo Nghị quyết HĐND tỉnh Long An, trong năm 2020 sẽ bắt đầu trình tự cho thi công bờ kè sông Bảo Định, đoạn từ cống Vành Đai, phường 7 đến đường Võ Văn Môn, phường 4.

Trong năm 2020 dự kiến sẽ thi công bờ kè bờ Đông sông Bảo Định

Sông Bảo Định là tuyến sông đào lớn nối tỉnh Tiền Giang với Long An, là nguồn trữ nước ngọt chủ yếu của TP.Tân An và huyện Châu Thành. Việc xây bờ kè sông Bảo Định đoạn thuộc TP.Tân An giúp chỉnh trang bộ mặt đô thị trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Dự kiến, công trình có kinh phí đầu tư khoảng 75 tỉ đồng, từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và từ nguồn ngân sách của tỉnh cùng các nguồn khác; chủ đầu tư là UBND TP.Tân An. Công trình có chiều dài 700m, xây dựng kè bờ Đông của kênh Bảo Định (thuộc phường 7). Thời gian hoàn thành công trình từ năm 2020 - 2022.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện bên bờ Tây của sông Bảo Định (đường Nguyễn Cửu Vân) có khá nhiều hàng quán và các hộ dân sinh sống, trong số đó có những hộ xây cất trái phép, đất không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tình trạng lấn chiếm bờ sông, hành lang đường thủy nội địa còn phức tạp. Ngoài ra, còn tình trạng xả rác, nước thải gây ô nhiễm nguồn nước. Bên bờ Đông (nơi xây kè) có hiện tượng sạt lở, khi nước lớn, lục bình cùng rác thải ken dày, gây mất vẻ mỹ quan đô thị.

Do đó, theo đánh giá của ngành chức năng, khi công trình hoàn thành có hiệu quả lâu dài, góp phần bảo đảm vẻ mỹ quan đô thị, cải thiện chất lượng không khí, tăng cường mảng xanh, chống ngập úng và sạt lở do biến đổi khí hậu, tạo điều kiện thoát nước cho TP.Tân An vào mùa mưa, cải thiện môi trường sống cho nhân dân và quan trọng là phát triển kinh tế - xã hội hướng đến đô thị văn minh xanh - sạch - đẹp.

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh cho biết: “Hiện công trình đang trong giai đoạn thiết kế, chuẩn bị thi công. Dự kiến thực hiện trong năm 2020, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của nhân dân địa bàn thành phố"./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết