Tiếng Việt | English

06/11/2019 - 15:55

Long An: Năm học 2018-2019 còn xảy ra 15 vụ học sinh gây rối đánh nhau

Trong năm học 2018-2019 ngành giáo dục còn xảy ra 15 vụ học sinh gây rối đánh nhau, 195 trường hợp vi phạm luật giao thông, 61 trường hợp học sinh nghiện game.

Ngày 06/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an tỉnh tổ chức sơ kết công tác an ninh, trật tự (ANTT) trường học năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2018-2019, lãnh đạo các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh và lực lượng Công an các cấp đã phối hợp tốt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy chế phối hợp góp phần bảo đảm ANTT trên lĩnh vực giáo dục. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nêu cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, ngành giáo dục đã tổ chức được nhiều lớp tập huấn với các chuyên đề thiết thực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên như “Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trong trường phổ thông”, “Kỹ năng giải quyết xung đột”, phối hợp với Nhà thiếu nhi tổ chức các mô hình sân chơi lưu động, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở với các chuyên đề sát với cuộc sống được phụ huynh quan tâm như “Kỹ năng giao tiếp và ứng xử”, “Kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em”…

Phó Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Văn Công Minh phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, tại các cơ sở giáo dục còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, thành lập các câu lạc bộ thu hút được sự tham gia của học sinh, sinh viên, giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội hay các trò chơi trực tuyến ảnh hưởng không tốt đến học sinh, sinh viên.

Trong năm học 2018-2019, các cơ sở giáo dục tiếp tục duy trì các hoạt động của lực lượng nòng cốt trong nhà trường như đội bảo vệ chuyên trách, đội bảo vệ nội bộ, đội cờ đỏ, đội tự quản, xung kích… Đặc biệt ngành Công an đã chủ động phối hợp và hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đào tạo tiếp tục xây dựng các mô hình theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT”. Trong đó, nhân rộng mô hình hiệu quả như Camera an ninh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, trật tự an toàn giao thông…

Từ đó, trong năm học 2018-2019, tại các kỳ thi và kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia được diễn ra an toàn tuyệt đối.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Phan Thị Dạ Thảo tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm học 2018-2019, toàn ngành giáo dục vẫn còn xảy ra 15 vụ học sinh gây rối đánh nhau, xử lý 26 học sinh vi phạm. Tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông vẫn còn diễn ra với 195 trường hợp, xử phạt số tiền 2,5 triệu đồng. Đáng lưu lý, hiện nay còn 61 trường hợp học sinh nghiện game dẫn đến nghỉ học, bỏ tiết, sa sút trong học tập. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên vẫn còn xảy ra 7 vụ/7 người vi phạm.

Phó Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Văn Công Minh tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm ANTT trường học

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm ANTT trường học, trong đó chú trọng việc phối hợp giữa 3 môi trường “Gia đình – Nhà trường – Xã hội”; củng cố, xây dựng các mô hình hiệu quả trong công tác bảo đảm ANTT trong năm học mới.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tặng giấy khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT trường học./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết