Tiếng Việt | English

16/04/2016 - 10:35

Long An nâng cao công tác quản lý sát hạch viên

Ngày 15-4-2016, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An tổ chức hội nghị Công tác quản lý sát hạch viên năm 2016-2019 nhằm đánh giá công tác sát hạch viên giai đoạn 2013-2016 và đề ra phương hướng trong thời gian tới.

Giám đốc Sở GTVT - Phạm Văn Cảnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On cùng đại diện các trường dạy nghề, cơ sở đào tạo lái xe và 35 sát hạch viên (SHV) lái xe đến dự.


Giám đốc Sở GTVT - Phạm Văn Cảnh trao thẻ SHV cho cán bộ trúng tuyển SHV giai đoạn 2016-2019

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phan Minh Giàu - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết : Đây là lần đầu tiên Sở GTVT tổ chức hội nghị về công tác SHV lái xe. Qua hội nghị này sẽ tìm giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lái xe. Đây là một trong những giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) từng bước nâng cao ý thức, đạo đức, trách nhiệm và kỹ năng cho người điều khiển phương tiện giao thông. Hội nghị trực tiếp lắng ghe ý kiến của các SHV về công tác sát hạch lái xe, qua đó có những chính sách phù hợp để nâng cao hơn nữa chất lượng việc đào tạo và cấp bằng lái xe.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 7 cơ sở đào tạo lái xe cơ giới đường bộ, trong đó có 3 cơ sở vừa đào tạo lái xe ô tô vừa đào tạo lái xe mô tô, 4 cơ sở chỉ đào tạo lái xe mô tô và 3 trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Công tác đào tạo cấp thẻ SHV thực hiện đúng theo quy định, các SHV đa số công tác trong ngành GTVT có đủ trình độ và kinh nghiệm làm công tác SHV. Trong giai đoạn 2013-2016, các SHV đã đáp ứng nhu cầu tổ chức các kỳ thi sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là đội ngũ SHV đa số kiêm nhiệm, không chuyên nghiệp. Chế độ bồi dưỡng chưa đáp ứng nhu cầu vì đa số SHV làm việc trong ngày nghỉ.

Hội nghị công bố Quyết định trúng tuyển và trao thẻ SHV cho 21 cán bộ trúng tuyển SHV giai đoạn 2016-2019./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết