Tiếng Việt | English

17/11/2016 - 16:31

Long An: Nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân

Đến đầu tháng 11/2016, dư nợ ủy thác qua Hội Nông dân các cấp trên 826 tỉ đồng với 11 chương trình cho vay ủy thác; trong đó, dư nợ cao nhất là chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường.

Ngày 17/11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh kiểm tra tại Hội Nông dân tỉnh về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo báo cáo của Hội Nông dân tỉnh, việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được Đảng Đoàn, tập thể lãnh đạo và cấp ủy Đảng trong đơn vị quan tâm thực hiện từ khi tiếp nhận chủ trương của Tỉnh ủy. Các Nghị quyết của Đảng được cụ thể hóa bằng kế hoạch chi tiết, rõ ràng phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. 

Theo đó, việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp qua nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi và nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh kiểm tra Hội Nông dân tỉnh về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh

Đối với các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, hiện nay, Hội Nông dân tỉnh đang triển khai thực hiện 34 dự án đầu tư máy gặt đập liên hợp, nuôi trâu, bò, dê, heo sinh sản,…

Đến đầu tháng 11/2016, dư nợ ủy thác qua Hội Nông dân các cấp trên 826 tỉ đồng với 11 chương trình cho vay ủy thác, trong đó, dư nợ cao nhất là chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường.

Hạn chế hiện nay của Hội Nông dân tỉnh trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh là một số Hội Nông dân cấp cơ sở còn lúng túng do chưa tiếp cận kế hoạch của cấp ủy cùng cấp nên chưa xây dựng kế hoạch thực hiện đồng bộ.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh cũng đề nghị Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương để Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh trình Đề án học tập kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và xây dựng nông thôn mới trong và ngoài nước, chương trình dành cho cán bộ Hội và nông dân sản xuất giỏi,…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ghi nhận những kết quả bước đầu mà Hội Nông dân tỉnh đã đạt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng thời yêu cầu Hội tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong kế hoạch cũng như xem xét, bổ sung các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp cần thiết để việc thực hiện Nghị quyết đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, Hội cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, địa phương trong triển khai, thực hiện Nghị quyết, nhất là triển khai thực hiện các đề án, dự án theo tinh thần các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết