Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 19:13

Long An: Nhiều tiềm năng du lịch nông nghiệp chưa khai thác

Ngày 24/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức tọa đàm khoa học về chủ đề “Phát triển chuỗi giá trị du lịch nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh mới".

PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn nhận định Long An là tỉnh có  nhiều tiềm năng du lịch nông nghiệp và đang trong bước đầu khởi động khai thác
PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn nhận định Long An là tỉnh có  nhiều tiềm năng du lịch nông nghiệp và đang trong bước đầu khởi động khai thác. Các đại biểu thảo luận xoay quanh các tài nguyên du lịch nông nghiệp sẵn có của tỉnh cũng như định hướng khai thác của doanh nghiệp. 

Với lợi thế là địa phương giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh lại có cảnh quan sinh thái đặc trưng của miền sông nước, Long An được đánh giá là có nhiều tiềm năng. Tỉnh có các làng nghề truyền thống được lưu giữ qua nhiều thế hệ: Đan đát, dệt chiếu, chằm nón,…. Một số đặc sản vùng đã được định hình và nhiều người biết đến: Đậu phộng Đức Hòa, thanh long Châu Thành, sinh cảnh Đồng Tháp Mười,…

Du lịch nông nghiệp tỉnh Long An chỉ mới dừng lại ở bước khởi đầu

Thời gian qua, đã có một số doanh nghiệp tìm hướng đi riêng cho mình bằng những đặc trưng nổi bật Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười – Khu du lịch “Cánh đồng bất tận”, Cty Cổ phần TM & ĐT Chanh Việt,… Tuy nhiên, tất cả chỉ mới dừng lại ở bước khởi đầu.

Để phát huy được những lợi thế trên đòi hỏi tỉnh phải xây dựng được sản phẩm du lịch đặc thù để kết nối, quảng bá những tiềm năng, lợi thế sẵn có. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng cho biết, tỉnh đang có những bước triển khai cụ thể nhằm phát triển du lịch tỉnh nhà theo định hướng đã vạch ra./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết