Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 09:52

Long An: Nhộn nhịp thị trường năm học mới

Năm học mới gần kề cũng là lúc các bậc phụ huynh học sinh tất bật mua sắm quần áo, giày dép, sách vở, bút, cặp,... để chuẩn bị cho các em đến trường. Và, những ngày này, thị trường năm học mới cũng bắt đầu nhộn nhịp.

Đa dạng mẫu mã

Ở TP.Tân An, “kinh đô” của thị trường năm học mới có thể kể đến là Nhà sách Trung tâm và Nhà sách Fahasa Long An. Những ngày gần đây, khi đến các nơi này, sức mua các mặt hàng, sản phẩm chuẩn bị cho năm học mới bắt đầu tăng và nhộn nhịp hơn.

Tại Nhà sách Trung tâm, các loại vở năm nay phong phú nhiều nhãn hiệu như: Tiến Phát, Tân Thuận Tiến, Tương Sinh, Vĩnh Tiến,… Tuy nhiên, tùy theo chất lượng, giá tập thấp nhất là 2.500 đồng/quyển của Tiến Phát và giá cao nhất là 10.000 đồng/quyển của Tương Sinh. Bìa tập đều là bìa cứng với những họa tiết trang trí dễ thương, bắt mắt.

Bên cạnh các loại vở, sách cũng bán “chạy” trong những ngày gần đến năm học mới. Đa số các nhà sách đều áp dụng giảm giá 10% khi mua bộ sách giáo khoa. Ngoài ra, sách tham khảo cũng được áp dụng giảm giá 15-30% tùy theo mỗi nhà sách.

Các loại vở phong phú mẫu mã, giá cả phù hợp nên khách hàng dễ dàng lựa chọn

Theo anh Lâm Quốc Hiệu - Cửa hàng trưởng Nhà sách Trung tâm, năm nay, sức mua sách tăng hơn những năm trước. Trong đó, sách bài tập tiếng Anh dành cho các lớp cấp tiểu học bán rất nhiều. Tại nhà sách cũng bán sách thử nghiệm dành cho dự án mô hình trường học mới như: Hướng dẫn học tiếng Việt, Toán, Lịch sử, Khoa học lớp 1, 2, 3, 4. Tuy nhiên, loại sách này bán ít, vì ở Long An, các trường thực hiện mô hình trường học mới chưa nhiều.

Ngoài ra, các loại cặp học sinh cũng đa dạng như cặp mang vai, cặp mang vai có cần kéo, vali cần kéo,... Đa số, các loại cặp đều làm bằng chất liệu vải poly-oxford phủ PVC. Quai và phần lưng cặp đều lót lưới thoáng và lót nệm khá êm khi sử dụng.

Hàng Việt “lên ngôi”

Vừa lựa chọn mua vở cho con gái học lớp 5, chị Nguyễn Thị Loan, ở phường 2 vừa nói: “Năm nay có rất nhiều loại tập của các công ty với giá cả khác nhau nên tôi cũng cân nhắc trong lựa chọn, vì loại nào cũng đẹp. Sau khi xem nhiều loại tập, tôi quyết định mua 10 quyển tập của Gibook với giá 67.000 đồng. Loại tập này có giấy dày, bìa tập lại đẹp nên chỉ cần bao thêm bìa kiếng, dán nhãn, không phải mua thêm bìa bao giấy”.

Trong các loại cặp với giá từ 200.000-500.000 đồng/cái, loại cặp nhãn hiệu Mr Vui và HaMi hút khách nhiều nhất vì dày và có nhiều ngăn. Chọn mua chiếc ba lô cần kéo hiệu HaMi, chị Diễm Thúy, ở phường 2 cho biết: “Năm rồi, tôi cũng mua loại cặp hiệu HaMi cho con và dùng rất bền. Năm nay, cháu xin mẹ mua cho chiếc cặp mới nên tôi vẫn chọn nhãn hiệu HaMi. Loại cặp này do Cty Hương Mi sản xuất. Vì là hàng Việt nên tôi tin dùng, hơn nữa, giá cả vừa phải, mẫu mã đẹp và chất liệu khá tốt”.

Theo nhận xét chung của các nhà sách, sức mua những sản phẩm để chuẩn bị năm học mới năm nay đều tăng 30% so với năm trước. Nguyên nhân, các sản phẩm mẫu mã ngày càng phong phú, giá cả nhiều mức khác nhau nên khách hàng dễ dàng lựa chọn phù hợp với kinh tế gia đình. Tuy nhiên, trước sự đa dạng của các loại sản phẩm dành cho năm học mới, khách hàng rất ưu ái hàng Việt.

Kết thúc những ngày hè vui chơi thoải mái, những ngày này là lúc các em học sinh nô nức cùng cha mẹ đến các nhà sách mua cặp, quần áo, giày dép, sách vở mới để chuẩn bị bước vào mùa tựu trường. Thị trường năm học mới vì thế đang tất bật vào mùa!./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết