Tiếng Việt | English

12/05/2016 - 17:41

Long An: Nỗi lo từ xe đưa rước công nhân

Là địa bàn tập trung nhiều khu cụm, công nghiệp, nhà máy, giáp với TP.HCM nên trên các tuyến đường ở huyện Đức Hòa, hằng ngày, có hàng trăm chuyến xe đưa rước công nhân lưu thông. Các xe này thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu, lấn đường,… gây ảnh hưởng đết trật tự, an toàn giao thông và trở thành nỗi lo cho người tham gia giao thông.

Sau vụ xe đưa rước công nhân của Cty TNHH BETHEL VINA (đóng tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) mang biển kiểm soát 62B-00424 bị lật trên Đường tỉnh 824 hướng Trà Cú, xã Hòa Khánh Tây làm 2 người tử vong và 16 người bị thương vào tối ngày 10-5-2016, Báo Long An liên tiếp nhận được thông tin phản ánh trên các tuyến Đường tỉnh 823, 824 và 825 trên địa bàn huyện Đức Hòa, xe đưa rước công nhân vẫn thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu.

Xe đưa rước công nhân bị lật tối ngày 10-5-2016 làm 2 người chết

“Trên Đường tỉnh 824, lượng xe đưa rước công nhân lưu thông nhiều, phóng nhanh, vượt ẩu, người dân luôn lo lắng khi phải lưu trên tuyến đường” - anh Hùng một người dân ở gần đoạn đường này phản ánh. Không riêng đường tỉnh 824, Đường tỉnh 825 cũng có chung tình trạng.

Được biết, trước đó trong tháng 9-2015, trên tuyến đường này (đoạn gần UBND xã Tân Mỹ) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ôtô biển kiểm soát 62B-00049 chở công nhân và xe môtô biển kiểm soát 62 P1-30211 do ông Trần Văn Mông điều khiển. Hậu quả ông Mông bị xe chở công nhân kéo lê và tử vong tại chỗ.

Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa – Hồ Liêm bức xúc: "Trong kỳ tiếp xúc nào, cử tri cũng phản ánh xe đưa, rước công nhân phóng nhanh, vượt ẩu, đón, trả khách không đúng nơi quy định. Không những vậy, những xe này nhiều khi còn chạy thành hàng dài. Ngành chức năng lắp đặt nhiều biến báo cấm dừng, hạn chế tốc độ nhưng xe đưa, rước công nhân vẫn chưa chấp hành tốt”.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An - Phạm văn Cảnh cho biết, dù thời gian qua, các ngành chức năng đã có nhiều giải pháp chấn chỉnh tình trạng này nhưng vẫn chưa được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục họp bàn để có những giải pháp chấn chỉnh tình trạng xe công nhân chạy ẩu, đậu đỗ không đúng nơi quy định”./.

Lê Đức- Kiên Định

Chia sẻ bài viết