Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 10:04

Long An: Nông dân dám nghĩ, dám làm

Ông Võ Văn Lạc ở ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An - một nông dân cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm và là gương điển hình trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của xã.

Với kinh nghiệm hơn 18 năm theo nghề chăn nuôi vịt chạy đồng, ông Lạc nói về “bí quyết”: Để chăn nuôi vịt đạt năng suất cao, quan trọng là khâu vệ sinh, phòng dịch, tiêm phòng định kỳ, tiêu độc, khử trùng chuồng trại thường xuyên. Vừa qua, trang trại chăn nuôi của ông được Chi cục Thú y tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thú y.

Hiện nay, ông Lạc nuôi gần 3.000 con vịt đẻ, năng suất trung bình từ 700-800 trứng/ngày. Hằng tháng, có khoảng 15.000 vịt giống tiêu thụ tại địa bàn trong tỉnh và liên tỉnh.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, ông Lạc còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên Hội Nông dân và bà con lối xóm, được nhiều người tin yêu, quý trọng.

Nhiều năm liền, ông Võ Văn Lạc vinh dự được Hội Nông dân xã Bình Tịnh công nhận là nông dân sản xuất giỏi cấp xã; được công nhận là hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh năm 2014 và đang được bình xét trong năm 2015./.

Minh Hùng

Chia sẻ bài viết