Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 17:14

Long An: Nông dân tiêu biểu

Về xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hỏi thăm nhà anh Bùi Văn Lành, ngụ ấp Ngã Tư, thì ai cũng biết. Nhiều năm qua, anh có nhiều hoạt động tích cực để giúp đỡ người dân và luôn là người có lối sống mẫu mực.

Anh Lành sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hưng Điền B. Trước đây, cuộc sống gia đình còn khó khăn, anh cần cù, chịu khó làm việc, tích lũy dần. Đến nay, kinh tế gia đình đã khá giả với 10,5ha ruộng, một cửa hàng buôn bán vật tư nông nghiệp, chủ của 3 trạm bơm nước tại xã (toàn xã chỉ có 10 trạm bơm).

Anh là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi nhiều năm liền của huyện. Anh luôn tích cực tham gia công tác từ thiện, phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ bà con còn khó khăn trên địa bàn xã.

Hàng năm, anh đều góp tiền cho Hội Khuyến học, góp tiền, góp công để nâng cấp đường giao thông nông thôn tại ấp Hưng Thuận; tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2014, anh Bùi Văn Lành được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết