Tiếng Việt | English

17/06/2016 - 04:24

Long An online bước tiến đến với báo chí hiện đại

Tiếp bước truyền thống của Báo chí cách mạng Việt Nam, 69 năm qua, Báo Long An không ngừng phát triển và có nhiều đổi mới theo sự phát triển của nền báo chí hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả. Ngày 19-6-2015, Báo Long An điện tử ở địa chỉ baolongan.vn ra đời, đây là bước tiến quan trọng để Báo Long An từng bước khẳng định mình và vươn lên tầm cao mới.


Giao diện Báo Long An điện tử (ảnh chụp từ màn hình)

Trong thời gian qua, Báo Long An luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy giao, thật sự là diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được truyền tải trên Báo Long An đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Đồng thời, Báo luôn chủ động phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, đấu tranh với những sai trái, tiêu cực; phản ánh những bức xúc trong đời sống xã hội, để tỉnh có những quyết sách đúng đắn, phù hợp lòng dân.

Ông Võ Thanh Nghị, phường 4, TP. Tân An cho biết: “Tôi thấy, trong thời gian qua, Báo Long An chủ động xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh tạo ấn tượng với độc giả, đồng thời giúp người đọc tiếp nhận thông tin một cách toàn diện đối với các vấn đề, sự kiện đã và đang diễn ra. Trong đó, có thể kể đến một số chuyên mục tạo được dấu ấn mạnh như: Vấn đề cuộc sống, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhịp sống trẻ, xây dựng nông thôn mới, đồng hành cùng doanh nghiệp và nhiều diễn đàn mang tính tương tác cao với người đọc. Theo đó, Báo Long An có bước tiến đáng kể trong việc nâng chất nội dung, cải tiến hình thức nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả.”

Song hành cùng tiến bộ của khoa học công nghệ, sự phát triển của mạng internet, Báo điện tử Long An ra đời và đi vào hoạt động đã đáp ứng kịp thời xu thế hội nhập, cung cấp thông tin nhanh, rộng đáp ứng yêu cầu của công chúng.

Từ khi xuất bản lên mạng internet đến nay, Báo Long An điện tử có bạn đọc ở khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước và 115 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã truy cập vào baolongan.vn. Số lượt xem trang không ngừng tăng lên. Nếu như những ngày đầu xuất bản (19-6-2015), số lượt xem trang trung bình của báo là 1.928 lượt/ngày thì đến tháng 5-2016, sau gần 1 năm hoạt động, số lượt người xem là 13.409 lượt/ngày. Đây là một trong những nỗ lực rất lớn của Báo Long An nhằm đem thông tin đến khắp mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế.


Đến nay, Báo Long An điện tử có bạn đọc ở khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước và 115 quốc gia và vùng lãnh thổ 

Chị Trần Huyền Linh, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành cho biết:“Tôi thấy tin tức trên báo Long An online được cập nhật rất nhanh chóng. Các thông tin, sự kiện trong tỉnh đều được đăng tải trên Long An online liên tục. Giao diện bắt mắt, thuận tiện để tra cứu thông tin. Trước đây, tôi chỉ đọc báo in và nếu muốn xem lại một tin, bài nào đó cũng khó. Với Báo Long An điện tử, dù đi bất kỳ nơi nào, tôi vẫn có thể theo dõi, cập nhật tin tức liên tục, chỉ cần có một chiếc điện thoại có kết nối mạng internet. Ngoài ra, Long An online còn có thông tin lịch cúp điện, dự báo thời tiết trong tỉnh,…vô cùng bổ ích, giúp tôi chủ động trong công việc, học tập, vui chơi.”

Bên cạnh đó, quy trình xuất bản báo điện tử được áp dụng quy trình mở, đa chức năng nhưng nội dung và trình bày giao diện đều được kiểm soát, quản lý chặt chẽ, được thiết lập quyền xử lý trong quy trình bằng phần mềm, nên các bước từ thu thập thông tin, biên tập, kiểm duyệt, xuất bản đều được phân quyền rõ ràng, thống nhất từ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, đội ngũ quản lý đến Ban Biên tập. An ninh mạng, bảo mật, tốc độ đường truyền báo điện tử được Báo Long An chủ động và phối hợp với đơn vị lưu ký server, đơn vị lập trình phần mềm hỗ trợ được kiểm soát chặt chẽ.


Tòa soạn Báo Long An

Sự ủng hộ của độc giả là nguồn động viên rất lớn cho những người làm báo Báo Long An tiếp tục tạo ra những sản phẩm chất lượng. Hiện nay, Báo Long An có đội ngũ phóng viên, biên tập viên với bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn rèn luyện, giữ vững đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ không ngừng nâng cao. Những phóng viên trẻ luôn năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác cao trong nghề nghiệp, sẵn sàng xông pha đến những vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh để nắm rõ thông tin phản ánh kịp thời đến bạn đọc. Đây là những nhân tố thuận lợi để toà soạn vững tin phát triển, thực hiện những kế hoạch, định hướng đề ra.

Tổng Biên tập Báo Long An – Lê Công Đấu cho biết: “Trong thời gian tới, Báo Long An tiếp tục quán triệt thực hiện việc thông tin tuyên truyền đúng quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hoạt động đúng Luật Báo chí, tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng và quan điểm, chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đồng thời, không ngừng đổi mới giao diện và loại hình tích hợp đa phương tiện trên báo nhằm đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao và phong phú, đa dạng của độc giả. Phấn đấu đến giữa năm 2017, xuất bản phiên bản tiếng Anh điện tử và năm 2019, ra mắt truyền hình Báo Long An.”

Với mong muốn không ngừng phát triển và vươn xa hơn nữa, Báo Long An tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, cải tiến hình thức trên cả báo in, báo điện tử, đồng thời, tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin trên các lĩnh vực với các báo của các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của độc giả trong và ngoài nước./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết
  • Chúc mừng Báo Long An. Nhân Ngày Báo chí CM Việt Nam 21-6, chúc CB, PV, BTV Báo Long An luôn là những nhà báo "Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà"

    Thùy Dương - Cách đây 8 năm