Tiếng Việt | English

13/03/2018 - 17:24

Long An: Phấn đấu cuối năm 2018 có 7.500ha sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao

Ngày 13/3, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh và Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm đánh giá tiến độ triển khai Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung hoàn thành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo kế hoạch

Tuy tiến độ triển khai Chương trình phát triển nông nghiệp ƯDCNC gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo Nghị quyết số 08 của Tỉnh ủy còn chậm so với yêu cầu nhưng bước đầu đạt kết quả khả quan.

Tỉnh xác định cụ thể vùng đề án để tập trung đầu tư, công tác thông tin tuyên truyền được kết hợp chặt chẽ từ tỉnh đến cơ sở bằng nhiều hình thức, góp phần chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động và người dân. Công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và giám sát bảo đảm an toàn được tăng cường, nhiều hợp đồng cung ứng sản phẩm sạch cho các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh được thực hiện.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu nhận định, tình hình liên kết bao tiêu sản phẩm trong một số mô hình vẫn còn hạn chế, nhất là đối với sản xuất lúa. Sự phối hợp giữa các sở, ngành tuy có chuyển biến so với những năm trước nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả cao, đặc biệt phối hợp trong việc bố trí nguồn lực đầu tư, hỗ trợ cho tổ hợp tác, hợp tác xã,…

Phấn đấu cuối năm 2018, tỉnh có 7.500ha lúa sản xuất ứng dụng công nghệ cao

Đến cuối năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu có 7.500ha sản xuất lúa, 1.000ha sản xuất rau, 1.200ha sản xuất thanh long và 6 mô hình chăn nuôi bò thịt ƯDCNC. Tập trung xây dựng 13 hợp tác xã điểm sản xuất ƯDCNC để tuyên truyền, chuyển giao khoa học-kỹ thuật cho người dân trong vùng dự án và xây dựng 1 mô hình ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất rau.

Để thực hiện mục tiêu này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục liên kết với doanh nghiệp và nhà khoa học hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn người dân, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất theo quy trình ƯDCNC. Tăng cường tuyên truyền, vận động, giám sát đến từng thành viên tham gia chương trình, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, tiêu thụ sản phẩm. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã. Bên cạnh đó, Ngân hàng nhà nước cần huy động các ngân hàng thương mại tổ chức kết nối các công ty, hợp tác xã để tăng cường hỗ trợ vốn, đáp ứng nhu cầu sản xuất./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết