Tiếng Việt | English

29/03/2020 - 11:18

Long An: Phần lớn cơ sở kinh doanh, tiểu thương ý thức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 27/3/2020, UBND tỉnh Long An ban hành công văn số 1579 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Trong công văn có nội dung kể từ 0 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, trên địa bàn tỉnh tạm dừng các hoạt động, dịch vụ nhà hàng, ăn uống,... có từ 20 người trở lên.

Sáng 29/3, phần lớn các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện, bảo đảm các điều kiện cần thiết phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đối với một số cơ sở kinh doanh ăn uống còn duy trì hoạt động, chủ cơ sở dẹp bớt bàn ghế và khuyến khích người dân mua hàng về dùng tại nhà.

Nhà hàng Gabi BBQ trên đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP.Tân An đóng cửa, thông báo bán mang về và giao hàng tận nơi 

Trà sữa Kachi, nơi đến của nhiều khách hàng ra thông báo tạm ngừng phục vụ mang đi và giao hàng tận nơi

Hầu hết quán ăn đều ra thông báo chỉ phục vụ mang về

Một quán phở trên địa bàn phường 1 cho biết, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp này rất e ngại trong việc duy trì mở bán. Tuy nhiên, nếu tạm thời đóng cửa, những người làm công sẽ không có thu nhập, trong khi đó họ đều là lao động chính trong gia đình. Vì vậy, tại quán, bàn ghế được dẹp bớt và khuyến khích người dân mua về.

Khuyến cáo của một quán ăn trên địa bàn TP.Tân An

Tại các chợ trên địa bàn TP.Tân An vào sáng 29/3, tuy là buổi chợ ngày chủ nhật nhưng cảnh mua bán không còn nhộn nhịp, đông đúc như trước đây. Chợ vắng người mua hơn, tiểu thương cũng chuẩn bị hàng hóa ít hơn. Hầu hết người mua, người bán đều mang khẩu trang khi đến chợ.

Tiểu thương, người đi chợ ý thức, mang khẩu trang phòng, chống dịch bệnh tại chợ phường 1, TP.Tân An

Tiểu thương tại chợ phường 1, TP TÂn An (Ảnh chụp vào sáng 29/3)

Tại chợ phường 1, chị Kim Thư chia sẻ, chợ thường có nhiều thực phẩm tươi sống như cá, tôm,... hơn các cửa hàng tiện ích. Vì vậy, ngày cuối tuần, chị thường đến chợ để chọn lựa mua một vài loại để dành chế biến cho các bữa ăn trong tuần. Tuy nhiên, khi đến chợ, chị vẫn phải thực hiện phòng, chống dịch bệnh bằng cách mang khẩu trang đúng cách, vệ sinh cá nhân như rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng khi vừa về đến nhà.

Tiểu thương chợ phường 2, đường Lê Văn Tao không mang khẩu trang (Ảnh chụp vào sáng 29/3)

Tiểu thương chợ phường 2, đường Lê Văn Tao không mang khẩu trang (Ảnh chụp vào sáng 29/3)

Tiểu thương mang khẩu trang nhưng kéo xuống cằm, người mua không mang khẩu trang tại chợ phường 2, đường Lê Văn Tao (Ảnh chụp vào sáng 29/3)

Tuy nhiên, ghi nhận tại chợ, còn một vài tiểu thương, người dân đến chợ vẫn chưa mang khẩu trang hoặc mang nhưng kéo xuống khỏi cằm. Ban Quản lý chợ cần phối hợp chính quyền địa phương nơi có chợ cần tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích