Tiếng Việt | English

13/11/2019 - 17:06

Long An: Phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Ngày 13/11, tại Khu Công nghiệp Thuận Đạo mở rộng (xã Long Định, huyện Cần Đước), UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Tấn Hòa đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Tấn Hòa trao cờ phát động Tháng Hành động  vì bình đẳng giới cho lãnh đạo huyện Cần Đước

Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” diễn ra từ ngày 15/11-15/12/2019.

Những năm qua, Long An luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Theo đó, tỉnh thực hiện bình đẳng giới trên nhiều lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục,... Ngoài ra, tỉnh còn thực hiện nhiều mô hình bình đẳng giới như: Nam giới điểm 10; Câu lạc bộ, nhóm “Phòng, chống bạo lực gia đình"; Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc", "Địa chỉ tin cậy";... Thông qua các hoạt động trên, công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nhất là xóa dần khoảng cách về giới.

Bên cạnh kết quả, công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới còn gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, tình trạng bất bình đẳng giới và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn diễn ra phổ biến ở một số nơi. Trung bình mỗi năm, tỉnh có khoảng 100 vụ bạo lực gia đình, trong đó, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Do đó, Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” là điểm nhấn trong năm, tạo đợt cao điểm đẩy mạnh công tác truyền thông vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Tấn Hòa phát biểu tại lễ phát động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc triển khai thi hành Luật Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Ông đề nghị các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động trong tháng hành động tại đơn vị, địa phương; tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp từng nhóm đối tượng; tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại đơn vị, địa phương,...

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, UBND tỉnh tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 34 bộ dụng cụ học tập, mỗi bộ trị giá 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn./. 

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết