Tiếng Việt | English

04/09/2018 - 17:28

Long An: Phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng cường quốc phòng, an ninh

Ngày 04/9, Tỉnh ủy Long An tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới.

Dự hội nghị có Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 – Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm; Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần cũng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thị xã Kiến Tường và TP. Tân An.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, từ Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Long An đã cụ thể hóa các nội dung, hoạt động KVPT thành các chủ trương, biện pháp trong Nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch, chương trình công tác. Thường xuyên kiện toàn Ban chỉ đạo KVPT, Hội đồng cung cấp KVPT và duy trì hoạt động hiệu quả.

Trong xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở chú trọng xây dựng, củng cố các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quần chúng, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ các cấp nhất là tại cấp cơ sở. Đồng thời, Hội đồng giáo dục quốc phòng các cấp triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng theo quy định, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đội ngũ cán bộ các cấp và toàn dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu dự hội nghị

Theo thống kê, trong 10 năm, toàn tỉnh bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng 1, 2, 3, 4 được trên 58.750 lượt cán bộ các cấp; tổ chức 4 cuộc diễn tập KVPT cấp tỉnh, 30 cuộc cấp huyện và 500 cuộc cấp xã, đạt 100% so với chỉ tiêu; chi ngân sách địa phương cho lực lượng vũ trang tỉnh ngày một tăng qua từng năm.

Đối với công tác xây dựng tiềm lực kinh tế, khoa học công nghệ, tỉnh Long An tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh và quốc phòng, an ninh với kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng KVPT ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh, tỉnh Long An cũng chú trọng thực hiện tốt đề án “Bảo đảm an ninh, quốc phòng giai đoạn 2015-2020” và đề án “Xây dựng hoạt động KVPT tỉnh giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”.

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trình bày 12 tham luận liên quan tới việc quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết 28 trong 10 năm qua cũng như các giải pháp nhằm xây dựng KVPT trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 28

Phó Tư Lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 – Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn khẳng định, những kết quả tỉnh Long An đạt được trong thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh khẳng định, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với KVPT tỉnh vững chắc là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, cấp thiết nhưng có tính chiến lược, lâu dài đòi hỏi phải có sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Ông đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị. Trong đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng KVPT, chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này UBND tỉnh khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 28./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết