Tiếng Việt | English

19/11/2018 - 17:08

Long An phê duyệt dự án Đổi mới dạy, học ngoại ngữ tại trường công lập

UBND tỉnh Long An vừa phê duyệt dự án Đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong các trường công lập trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Dự án nhằm bổ sung thiết bị hiện đại cho việc dạy và học ngoại ngữ 


Dự án nhằm bổ sung thiết bị hiện đại cho việc dạy và học ngoại ngữ; giúp tăng cường chức năng kiểm tra, đánh giá học sinh theo 4 tiêu chí năng lực: Nghe, nói, đọc, viết. Tổng mức đầu tư cho dự án gần 16 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện trong 3 năm, từ năm 2019 đến năm 2021.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo là chủ đầu tư, chịu trách nhiệm kiểm tra đánh giá thực tế cơ sở vật chất phòng học, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin của giáo viên đáp ứng yêu cầu với phương pháp giảng dạy áp dụng các thiết bị công nghệ được trang bị. Từ đó, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư cho các trường đạt yêu cầu để sử dụng ngay khi được trang bị. Sau khi đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả hiệu quả đầu tư; trong đó cần đánh giá sự tiến bộ trình độ tiếng Anh của học sinh.

Dự án nhằm thực hiện đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống các trường công lập trên địa bàn tỉnh theo hướng kiến tạo và hội nhập. Mục tiêu của dự án là đến năm 2020, đa số học sinh phổ thông, người học trong các cơ sở giáo dục công lập đạt chuẩn đầu ra về năng lực ngoại ngữ khi tốt nghiệp. Từ đó, người học có đủ trình độ tiếng Anh sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích