Tiếng Việt | English

11/01/2016 - 10:29

Long An ra quân năm An toàn giao thông 2016

Sáng ngày 11-1- 2016, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng năm ATGT 2016 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Bến Lức, với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, công nhân viên các cơ quan ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên, học sinh và người dân trên địa bàn. Ông Đỗ Hữu Lâm – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đến dự.


Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh - Đỗ Hữu Lâm kêu gọi nhân dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông

Hiện nay, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đã và đang trở thành quốc nạn, trung bình mỗi ngày nước ta có gần 24 người chết vì TNGT. Trước thực trạng này, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Long An đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hiểm họa TNGT và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Theo đó, tình hình TNGT của tỉnh được kéo giảm liên tục trong 4 năm liền.

Hưởng ứng năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Ban ATGT tỉnh yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, tăng cường tuần tra kiểm soát và tập trung xử lý nghiêm các lỗi gây ra TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh đó, phấn đấu thực hiện có hiệu quả mục tiêu kéo giảm từ 5 – 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

 

Đoàn diễu hành tuyên truyền cổ động mọi người tiếp tục nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh - Đỗ Hữu Lâm yêu cầu: Trong thời gian tới, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân cần nêu cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng của mình và người khác.

Dịp này, cán bộ, công nhân viên các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Bến Lức tham gia diễu hành trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ - Mai Thị Non – Nguyễn Văn Tiếp – Nguyễn Văn Siêu để tuyên truyền cổ động mọi người tiếp tục nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết