Tiếng Việt | English

01/12/2018 - 08:43

Long An rà soát, in lại thẻ BHYT cho đối tượng theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP

Từ 01/12/2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Long An tiến hành rà soát và in lại thẻ cho một số đối tượng theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).

Cơ sở khám, chữa bệnh tra cứu thông tin dữ liệu thẻ của Hệ thống thông tin giám định BHYT

Cụ thể, để người thụ hưởng nhận được thẻ BHYT kịp thời theo quy định mới, BHXH Long An thực hiện chuyển đổi mã đối tượng và mức hưởng trên thẻ từ mã CK2 sang CC1 cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Đổi mức hưởng trên thẻ từ mã 2 sang mã 4 cho người tham gia kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc quy định tại Khoản 5, Điều 3, Nghị định 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ (có mã đối tượng KC) nhưng không phải là đối tượng cựu chiến binh quy định tại Khoản 4, Điều 3 của Nghị định này.

Đổi mã đối tượng và mức hưởng trên thẻ từ mã HN2 sang HK3 cho người thuộc hộ nghèo đa chiều không thuộc 2 trường hợp được cấp mã đối tượng HN (người thuộc hộ nghèo không thuộc trường hợp quy định tại Điểm a, Khoản 9, Điều 3, Nghị định 146/2018/NĐ-CP).

Đổi mã đối tượng và mức hưởng trên thẻ từ mã HN2 sang ND4 cho người được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú thuộc hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người hàng tháng thấp hơn mức lương cơ sở.

Đồng thời, đổi mức hưởng trên thẻ từ mã CT4 sang CT2 cho người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

Đối với trường hợp người tham gia BHYT chưa nhận được thẻ mới khi đi khám, chữa bệnh chỉ xuất trình thẻ cũ còn giá trị sử dụng, BHXH Long An kính đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an Nhân dân thông báo đến các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn khi tiếp nhận những trường hợp nêu trên thực hiện tra cứu thông tin về dữ liệu thẻ BHYT trên cổng tiếp nhận dữ liệu của Hệ thống thông tin giám định BHYT. Nếu thẻ BHYT còn giá trị sử dụng thì tiếp nhận và giải quyết cho bệnh nhân hưởng BHYT theo mã đối tượng và mã quyền lợi mới.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị liên hệ BHXH tỉnh Long An (Phòng Giám định BHYT) qua số điện thoại: 0272 3821 078 để phối hợp giải quyết./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết